Chính xác - Công tâm - Đầy đủ

  • Breaking News

    Smiley face Xem :

    Top 10 địa điểm nhất định phải đến khi đi du lịch Hàn Quốc


    Nếu bạn có ý định hoặc đang chuẩn bị đi du lịch Hàn Quốc thì bạn nhất định không được bỏ qua 10 địa điểm này.

    1. Cung điện Gyeongbokgung

    Đây là một trong những cung điện lớn nhất trong cung điện hoàng gia được xây dựng trong triều đại Joseon. Nằm trong chùm 5 cung điện, cung điện Gyeongbokgung được đánh giá là nơi đẹp nhất trong cả 5 cung điện. Vì thế, vào mùa đông khi tuyết rơi sẽ là nơi có nhiều cảnh đẹp và trải nghiệm lịch sử Hàn Quốc thú vị bạn không nên bỏ qua khi du lịch Hàn vào mùa đông. 

    Hoạt động trải nghiệm:

    • Tham quan các viện bảo tàng và công trình lịch sử
    • Vào 11:00 - 15:00 sẽ có nghi lễ biểu diễn đổi cách gác ở cổng Quảng Hòa Môn
    • Chụp ảnh kỷ niệm với Hanbok
    • Ngắm cảnh khu vực vườn ngự uyển
    Thời gian hoạt động: Không mở vào thứ 3 hàng tuần. Các ngày còn lại mở từ 9h sáng - 5 hoặc 6h tối
    Gía vé: 
    • Từ 19 - 64 tuổi: 3.000won ~ 60.000vnđ (Nếu nhóm 10 trở lên thì 48.000vnđ mỗi vé)
    • Từ 7 -18 tuổi: 1.500won ~ 30.000vnđ (Nếu nhóm 10 trở lên thì 24.000vnđ mỗi vé)

    2. Làng cổ Bukchon Hanok

    Nằm ngay kế bên cung điện Gyeongbokgung là khu làng cổ Bukchon. Các ngôi nhà với kiến trúc cổ xưa nằm san sát nhau trên những con dốc. Đây là địa điểm sống áo quen thuộc của những người dân địa phương và khách du lịch từ xa ghé đến. Ngày nay không còn nhiều người sinh sống ở khu vực này. Các ngôi nhà chủ yếu đều là nhà hàng, cà phê hoặc nhà nghỉ để phục vụ cho đối tượng chính là khách tham quan du lịch.

    Hoạt động trải nghiệm:

    • Mặc áo truyền thống hanbok của Hàn Quốc để chụp ảnh kỷ niệm.
    • Dạo quanh khu làng Hanok để cảm nhận được sự cổ kính, nơi ghi dấu lại tinh hoa, truyền thống của Hàn Quốc hàng trăm năm.
    3. Công viên giải trí Everland

    Là công viên giải trí nổi tiếng nhất tại xứ sở kim chi, đây là địa điểm đáng đến với nhiều hoạt động vui chơi thú vị. Ngoài ra bạn còn có cơ hội được chiêm ngưỡng kiến trúc lâu đài như trong chuyện cổ tích ở đây.

    Hoạt động trải nghiệm:

    • Tham gia một số trò chơi mạo hiểm như: Tàu lượn gỗ siêu tốc, Double Rock Spin, ngôi nhà ma… đảm bảo sẽ khiến bạn có những trải nghiệm không thể nào quên. 
    • Thăm quan Magic Land: Đến đây sẽ khiến bạn có cảm giác như lạc vào trong những câu truyện cổ tích bởi ngôi làng này được xây dựng dựa trên câu chuyện ngụ ngôn của Aesop.
    • Có cơ hội chiêm ngưỡng những lâu đài lộng lẫy được thiết kế mang hơi hướng giống với các nước Phương Đông, Ấn Độ,..
    4. Đảo Jeju

    Đảo Jeju có ý nghĩa rất đặc biệt đối với người dân ở xứ sở kim chi, đây được xem như là biểu tượng và niềm tự hào của đất nước Hàn Quốc trước bạn bè quốc tế. Jeju hay còn được biết đến với tên gọi khác là đảo Cheju sở hữu chiều dài 41km, chiều rộng 73km, đây chính là hòn đảo lớn nhất Hàn Quốc và có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng.

    Đảo Jeju khoác lên mình một vẻ đẹp tự nhiên hiếm thấy, tựa như xứ sở thần tiên mà tạo hóa đã ưu ái ban tặng. Jeju có biển xanh êm đềm, những bờ cát trắng mịn màng, núi cao hùng vĩ, thác nước thơ mộng. Bên cạnh đó, đến với Jeju chúng ta sẽ được thưởng thức rất nhiều món ăn ngon và cùng nhau trải nghiệm những dịch vụ thú vị.

    Được mệnh danh là hòn đảo tình yêu, được nhiều bộ phim nổi tiếng lựa chọn làm địa điểm quay lý tưởng. Thế mới thấy được sức hút của đảo Jeju hòn đảo lớn nhất Hàn Quốc. Khí hậu ở đây quanh năm mát mẻ, quang cảnh thiên nhiên hùng vĩ, có nước biển xanh với bãi cát trắng trải dài.

    Địa điểm trải nghiệm

    • Con đường mòn Olle nổi tiếng: Đây là con đường dài quanh co nổi tiếng tại đảo, đi trên đường bạn có thể vừa ngắm cảnh vừa được thư giãn với không khí trong lành nơi đây.
    • Công viên tình yêu: Công viên được xây dựng và bắt đầu đón khách hàng vào năm 2004, vì có diện tích lớn có nhiều cây cối vì thế không khí ở đây luôn mát mẻ và trong lành.
    • Chiêm ngưỡng quang cảnh núi Hallasan: Đây là ngọn núi cao nhất của Hàn Quốc đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên của thế giới. Leo lên đỉnh núi và chiêm ngưỡng toàn cảnh của đảo Jeju có lẽ sẽ là trải nghiệm cực kỳ đáng nhớ.
    • Hang động Manjanggul: Đây cũng là địa điểm nổi tiếng của đảo Jeju đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Tại đây bạn sẽ được thấy 38 loại động vật đa dạng như rơi, nhện,…
    5. Tháp truyền hình (Namsan Tower)

    Nam San Tower là địa điểm nổi tiếng dành cho các cặp yêu nhau khi ghé thăm Hàn Quốc. Nằm trên ngọn núi cùng tên ngay giữa lòng Seoul, tại đây bạn có thể ngắm toàn cảnh thủ đô sôi động.

    Đây tháp truyền hình đầu tiên của Hàn Quốc được xây dựng từ 1969 và đã trở thành địa điểm đến của nhiều khách du lịch đến tham quan thủ đô Seoul. Mỗi giờ từ 19 giờ đến nửa đêm hệ thống đèn của tháp đều thay đổi màu.

    Giá vé vào tháp: Giá người lớn khoảng 10.000 won/người và trẻ em 8.000 won/người, trong đó còn có nhiều gói combo và chọn gói để cho bạn thoải mái lựa chọn nếu đi nhiều người nhé.

    Thời gian hoạt động: Hầu hết ngày nào tháp truyền hình đều mở cửa để chào đón khách thăm quan, riêng ngày lễ thì sẽ mở 24/7.

    Hoạt động trải nghiệm:

    • Ngắm nhìn hệ thống đèn rực rỡ của tham Namsan Tower
    • Chiêm ngưỡng cảnh về đêm của Seoul
    • Đây có lẽ sẽ là địa điểm lý tưởng để cho bạn có không gian để hẹn hò vào ban đêm.
    6. Sông Hàn

    Con sông này được khách du lịch biết đến như biểu tượng du lịch tại thành phố năng động, phồn hoa. Nơi đây mang lại cho du khách cảm giác yên bình giữa nhộn nhịp, tất bật của nhịp sống hổi hả giữa lòng thủ đô lớn nhất xứ Hàn.

    Sông Hàn là điểm đến nổi tiếng không thể bỏ qua. Tại hai bên bờ có lối đi bộ được xây dựng riêng phục vụ khách du lịch. Ở đó bạn có thể thoải mái dạo chơi, cùng bạn bè trò chuyện hay chơi một vài môn thể thao nhẹ nhàng. Tất cả mang lại cảm giác thanh bình, thư giãn đến lạ. 
     
    Đến sông Hàn, chắc chẳng ai có thể làm ngơ trước vẻ diễm lệ của cây cầu Banpo. Hệ thống đài phun nước được chiếu bằng đèn Led nhiều màu sắc tạo nên khung cảnh huyền ảo và thơ mộng. Với tổng chiều dài 1.140 mét, dọc cây cầu ấy bạn sẽ như được đắm chìm trong không gian ánh sáng đẹp mê hồn.

    Hoạt động trải nghiệm:
    • Đi thuyền trên sông
    • Dạo bộ bên bờ sông, tận hưởng không khí trong lành, thoáng mát
    • Thử những món ăn đường phố dọc hai bên đường 
    7. Myeongdong

    Myeongdong là con phố mua sắm mà bạn chắc chắn phải đến khi có dịp du lịch Seoul. Ở đây tập hợp đầy đủ các mặt hàng từ thời trang, mỹ phẩm đến ẩm thực.

    Myeongdong là nơi tập trung của hàng ngàn thương hiệu nổi tiếng trong nước và quốc tế. Các cửa hiệu thời trang, mỹ phẩm, cà phê và nhà hàng ở đây mở cửa đón du khách quanh năm. Mỗi ngày có khoảng 1.500.000 lượt người ghé qua thánh địa mua sắm, địa điểm du lịch nổi tiếng này của thủ đô Seoul.

    Phố Myeongdong giờ đây đã trở thành con phố mua sắm toàn cầu. Hầu hết các cửa hàng đều phục vụ cả 3 thứ tiếng Anh, Nhật và Trung. Nếu chưa từng đến đây, bạn hẳn sẽ phải ngạc nhiên vì số lượng các cửa hàng của các thương hiệu nổi tiếng thế giới có tại đây. Khách du lịch đặc biệt yêu thích nơi này và có thể lưu lại đây cả tuần lễ chỉ để mua sắm.

    Ngoài là thiên đường mua sắm sầm uất, Myeodong còn một “thánh địa ẩm thực” dành tín sành ăn không thể nào bỏ qua. Dọc các con đường ở đây cũng tràn ngập những xe đây, gian hàng thức ăn đường phố cực hấp dẫn như tokbokki, chả cá, hotdog, kimbap,… Không những vậy còn có những nhà hàng bình dân, tha hồ để bạn thưởng thức ẩm thức xứ Hàn như thế nào.

    Thời gian mở: Các quán hàng ở phố Myeongdong bắt đầu mở cửa từ 9:00 ~ 10:00 sáng. Nhưng nơi này đặc biệt nhộn nhịp và lung linh vào buổi tối. Đến đây từ lúc chạng vạng cho đến 21:00 bạn sẽ cảm nhận được hết vẻ đẹp của khu phố này.

    8. Tham quan Taebaek ở Hàn Quốc

    Thành phố Taebaek là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng thuộc tịch Gangwon. Đây được coi xem như là thiên đường dành cho những khách du lịch muốn đến Hàn Quốc vào mùa đông với nhiều lễ hội thú vị được tổ chức vào mùa đông. 

    Núi tuyết Taebaek thuộc tỉnh Ganggwon. Nơi đây là một trong những miền đất lạnh giá và có tuyết rơi dày đặc bậc nhất ở Hàn Quốc. Và tất nhiên với điều kiện như thế này thì đây chính là nơi lý tưởng để người dân và khách du lịch thỏa thích trải nghiệm với trò trượt tuyết. Tuy nhiên, với những ai không thích mạo hiểm thì có thể dành thời gian chiêm ngưỡng một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ tuyệt vời, nơi được người dân Hàn Quốc ví là chốn bồng lai tiên cảnh. Tại điểm đến này luôn mang đến những nét đẹp hút hồn, một nơi nghỉ dưỡng bình yên, thoải mái nhất!

    Hoạt động trải nghiệm

    • Tham gia lễ hội tuyết trên núi Taebaek được tổ chức hàng năm để được ngắm nhìn những tác phẩm nghệ thuật được điêu khắc từ tuyết được trưng bày tại Quảng trường Danggol của Công viên Taebaeksan.
    • Nếu bạn là người yêu thích mạo hiểu có thể tham gia hoạt động leo núi để ngắm nhìn toàn cảnh phía dưới.
    • Ngắm cảnh trên tàu “hoa tuyết” : Đến với thành phố Taebaek để tận hưởng hết cảnh đẹp ở đây bạn có thể bắt chuyến tàu “hoa tuyết” ngồi nhâm nhi tách trà nóng và ngắm nhìn cảnh tuyết rơi thì còn gì bằng.
    • Tham quan bảo tàng than Taebaek: Trước đây khai thác than là một trong những ngành công nghiệp nặng đem lại lợi nhuận lớn cho Hàn Quốc. Tuy nhiên hiện tại không còn chú trọng ngành này vì thế nơi đây được cải tạo trở thành bảo tàng. Đến đây bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm rõ hơn về công việc cũng như cuộc sống dưới hầm của những thợ mỏ. 
    9. Vườn quốc gia Bukhansan

    Núi Bukhansan được mệnh danh là "lá phổi xanh của Seoul" và vườn quốc gia Bukhansan là vườn quốc gia duy nhất nằm trong khu vực nội thành Seoul. Một vườn quốc gia thiên nhiên tràn ngập màu xanh nằm giữa những công trình kiến trúc hiện đại. Toàn bộ khu vực núi Bukhansan và các đỉnh núi của nó chiếm gần 13% khu vực đô thị Seoul, đủ để thấy công trình thiên nhiên này rộng lớn đến như thế nào.

    Hiện tại ở vườn quốc gia có khoảng hơn 1300 loài sinh vật và thảm thực vật thay đổi theo mùa. Cũng có lẽ vì thế dù bạn có du lịch Hàn vào mùa đông Quốc hay mùa nào đi nữa thì cũng có thể trải nghiệm được rất nhiều cảnh đẹp ở khu vườn quốc gia Bukhansan. 

    Hoạt động trải nghiệm

    • Đến với vườn quốc gia bạn có thể lựa chọn hoạt động như leo núi hoặc đơn giản chỉ cần tản bộ trên các cung đường quanh co ở eo sườn núi và ngắm nhìn những ngọn núi trùng điệp nối nhau cũng đủ cho bạn cảm thấy thư giãn, an nhiên.
    • Bạn có thể ghé thăm một số ngôi đền nằm trong núi rừng, bạn sẽ chẳng thể nào quên được được sự thanh tĩnh mà nơi này đem đến cho bạn. Tiếng gõ mõ đều tay cùng với tiếng chuông chùa văng vẳng giúp bạn tránh xa những tạp niệm ngoài kia tìm được về chốn an yên, thanh tịnh.
    10. Đảo Nami

    Đảo Nami Hàn Quốc là địa điểm du lịch vô cùng hấp dẫn và thu hút du khách trong thời gian gần đây. Nơi đây được mệnh danh là hòn đảo thiên đường bởi khí hậu quanh năm dễ chịu, khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ cùng những trải nghiệm hấp dẫn khác. Chính vì thế mà lượng du khách đến du lịch đảo Nami Hàn Quốc ngày càng nhiều và đông đúc hơn. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu và có ý định du lịch đảo Nami Hàn Quốc thì hãy đọc bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giải đáp thông tin về những câu hỏi thường gặp nhất về đảo Nami Hàn Quốc.

    Nếu bạn thích phong cảnh thơ mộng lãng mạn thì đây sẽ là một trong những địa điểm bạn không bỏ qua. Để chiêm ngưỡng hết được vẻ đẹp của đảo Nami bạn nên đến vào mùa thu hoặc mùa đông. Bởi lẽ đây là khoảng thời gian thiên nhiên ở đây có sự thay đổi lớn, lộ rõ được những cảnh đẹp động lòng người nơi đây, chính vì thế mà lượng khách du lịch đến tham quan vào 2 mùa này rất đông.

    Nếu bạn là fan của bộ phim nổi tiếng Hàn Quốc một thời “Bản tình ca mùa đông” thì không nên bỏ qua địa điểm này, vì đảo Nami được chọn là nơi xây dựng cảnh quay bộ phim. 

    Bên trên là top 10 địa điểm được du khách lựa chọn khi du lịch Hàn Quốc. Bạn có thể tham khảo để không bỏ lỡ những địa điểm thú vị này nhé. Chúc các bạn có những chuyến đi vui vẻ!




    No comments:

    Ẩm Thực

    Trung Tâm

    Dịch Vụ