Chính xác - Công tâm - Đầy đủ

  • Breaking News

    Smiley face Xem :

    TOP 5 những địa điểm không thế bỏ qua khi đến với Hà Giang

     Hà Giang- mảnh đất được mẹ thiên nhiên ưu đãi với rất nhiều danh thắng đẹp, kỳ vĩ. Có hàng chục địa điểm du lịch hà giang nổi bật mà du khách mỗi lần đặt chân đến đây đều ghé qua.Hà Giang với vẻ đẹp hùng vĩ của mảnh đất địa đầu Tổ quốc đã trở thành niềm khao khát chinh phục của biết bao thế hệ người Việt, đặc biệt là các bạn trẻ. Du lịch Hà Giang vẫn luôn được các du khách biết đến với mùa hoa tam giác mạch hồng rực khắp núi đồi, thung lũng của cao nguyên đá, nhưng phải ai đã đi rồi mới biết được – Hà Giang mùa nào cũng đẹp, mùa nào cũng đáng để chinh phục.Mỗi tấc đất của mảnh đất nơi cao nguyên mà du khách đặt chân lên đều mang đến những cảm xúc đa sắc màu và khó quên. Nơi đây được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng cho những cảnh tuyệt đẹp, những điểm đến hấp dẫn, nổi tiếng và luôn cuốn hút du khách ghé thăm, chiêm ngưỡng.

    1.dốc thẩm mã

    Dốc Thẩm Mã vẫn được biết là một trong những cung đường đèo nguy hiểm nhất ở miền Bắc. Cũng chính vì lý do này mà giới trẻ rất thích chinh phục con dốc này.Con dốc này gồm có 9 khúc uốn lượn trông rất đẹp mắt. Dốc có độ chênh không quá cao nhưng lại có những đoạn uốn lượn hết sức nguy hiểm, chỉ dành riêng cho những ai có đam mê chinh phục phong cảnh thiên nhiên. Chính vì Vượt qua dốc Thẩm Mãm, bạn sẽ đến cao nguyên đá Đồng Văn với những cảnh đẹp ấn tượng.vậy, để chinh phục được quả là một thách thức lớn đối với các phượt thủ.Dốc Thẩm Mã được hiểu theo nghĩa đen là con dốc dùng để thẩm định sức ngựa. Những con ngựa thồ hàng từ dưới chân dốc lên, con ngựa nào mà lên đến đỉnh dốc vẫn còn khỏe là con ngựa tốt thì sẽ được người dân giữ lại nuôi.Ngày nay, con dốc này là nơi thẩm định các tay lái vững vàng của các phượt thủ.

    2.phố cổ Đồng Văn

    Không giống như những phố cổ Hà Nội hay Hội An, sương và gió nơi địa đầu đất nước đã tạo nên sự khác biệt không thể sao chép của phố cổ Đồng Văn – Hà Giang.Khu phố cổ Đồng Văn được hình thành và xây dựng từ đầu thế kỷ XX xưa thuộc tổng Đông Quan, châu Nguyên Bình, phủ Tường Yên, tỉnh Tuyên Quang. Sau đó tách nhập vào châu Bảo Lạc do một thổ ty  người Tày họ Nông cai quản như một lãnh địa riêng. Thuở ban đầu chỉ có vài gia đình người Tày, người Hoa và người Mông sinh sống. Đến thập niên 40 – 50 có thêm người Kinh, Dao và người Nùng … đến cư ngụ.Bên cạnh sự phát triển của kiến trúc hiện đại đang thay đổi từng ngày, những bức tường đất, những chiếc cầu thang, hàng lan can gỗ đã ngả màu, những ngôi nhà lợp mái ngói âm dương…tất cả như đang thách thức với thời gian.Bức tranh về khu phố cố được thể hiện trên nhiều gam màu, thay đổi theo từng cung bậc thời gian trong một ngày. Buổi sáng, bức tranh độc đáo ấy được pha trộn tài tình bởi hai tông màu vàng rực của nắng và màu xám của những ngôi nhà cổ. Không gian im lìm trong sương sớm như được đánh thức bởi ánh sáng, âm thanh náo nhiệt và những sắc màu rực rỡ trong trang phục của đồng bào người Mông, Hoa, Ráy, Tày, Nùng, … Khi trời đất ngả chiều, sự yên bình cố hữu lại bao trùm khu phố cổ giữa lòng cao nguyên đá. Đêm đến, trong ánh sáng lờ mờ từ những chiếc đèn dầu, đâu đó lại phát ra âm thanh quen thuộc của tiếng kèn môi của các chàng trai Mông gọi bạn tình.Vào những đêm cuối tuần, không gian trong các quán chợ lại rộn ràng hơn với những bài hát dân ca, điệu múa giao duyên của các chàng trai, cô gái từ các bản tập trung về đây.Vào tháng 3 ngày 14, 15 và 16 âm lịch, khi những “đêm phố cổ” đến, các ngôi nhà trong phố cổ treo đèn lồng đỏ, trưng bày các sản phẩm truyền thống như thổ cẩm, trình diễn văn hóa văn nghệ, bán và thưởng thức bát thắng cố, uống rượu ngô và cùng trò chuyện. Các hoạt động cứ thế diễn ra, vừa quen vừa lạ, nhưng rất độc đáo, tạo thêm một điểm nhấn cho khu phố cổ Đồng Văn.


    3.dinh thự họ Vương (dinh thự vua mèo)
    Dinh thự Vua Mèo hay còn được biết đến với cái tên Dinh thự họ Vương, tọa lạc tại thung lũng Sà Phìn, xã Lũng Phìn, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang, cách trung tâm thành phố khoảng 125km và cách cao nguyên đá Đồng Văn nổi tiếng chỉ 15km. Căn nhà cổ này gắn liền với cuộc đời và sự nghiệp của 2 cha con người Mông là Vua Mèo Vương Chính Đức và Vương Chí Sình (hay Vương Chí Thành). Ông Vương Chính Đức (1886 - 1962) là người đứng đầu chế độ thổ ty phong kiến miền núi của dân tộc Mông nên còn được gọi với cái tên đầy quyền lực là Vua Mèo. Còn con trai ông là người đi theo con đường cách mạng, nhờ những cống hiến cho đất nước nên được bầu làm đại biểu Quốc hội 2 nhiệm kỳ đầu tiên.Dinh thự họ Vương nằm trên đỉnh một quả đồi nhỏ, nơi đây cửa vào có hàng cây samu cổ thụ, thẳng tắp. Đi vào trong là Dinh thự họ Vương của vua Mèo, một gia tộc giàu có nhất vùng nhờ bán thuốc phiện thời trước. Dinh thự mang kiến trúc độc đáo, mang sự ảnh hưởng của ba nền kiến trúc: Trung Quốc, người dân tộc Mông và Pháp. Khu dinh thự này được Nhà nước công nhận là Di tích quốc gia năm 1993. Dinh thự này có tuổi đời gần 100 năm, chi phí tốn 15 vạn đồng bạc trắng Đông Dương, tương đương với 150 tỷ đồng hiện nay. 
    4.Đèo Mã Pì Lèng
    Đây được biết đến là cung đường đèo đẹp nhất vùng cao nguyên đá. Nếu đã tới du lịch Hà Giang hãy một lần thử được cầm lái chạy xe chênh vênh giữa một bên là núi đá cao ngút trời, một bên là vực sâu thăm thẳm và ngắm nhìn dòng sông Nho Quế uốn lượn như một dải sẽ khiến bạn trải qua những cung bậc cảm xúc vô cùng tuyệt vời. Đó như một thử thách lớn với những người yêu thích sự mạo hiểm.Đèo Mã Pì Lèng hay còn gọi là Mả Pí Lèng, Mã Pỉ Lèng (nghĩa là “sống mũi con ngựa”) được mệnh danh là vua của các con đèo ở vùng núi Tây Bắc, là cung đường đèo hiểm trở dài khoảng 20km, thuộc xã Pả Vi và Pải Lủng, huyện Mèo Vạc và xã Tả Lủng huyện Đồng Văn.Đỉnh Mã Pì Lèng nằm ở độ cao 1.200m thuộc Cao nguyên đá Đồng Văn trên con đường mang tên Hạnh Phúc nối liền thành phố Hà Giang với các huyện Đồng Văn và Mèo Vạc. Từ trên đỉnh Mã Pì Lèng, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh Cao nguyên đá Đồng Văn. Khung cảnh núi non hùng vĩ với một bên là vách núi dựng đứng, một bên là vực sâu sông Nho Quế nước xanh màu ngọc bích. Du khách có thể đến với Mã Pì Lèng từ tháng 1 đến tháng 3 vì đây là thời điểm của các những mùa hoa như hoa mận, đào, cải, tháng 4 lại thu hút với phiên chợ tình Khâu Vai, tháng 9 hấp dẫn với mùa lúa chín trên Hoàng Su Phì hay tháng 11 và tháng 12 là mùa của hoa tam giác mạch.

    5.Sông nho quế

    Cùng với Mã Pì Lèng hiểm trở sông Nho Quế đã trở thành huyền thoại, đi vào thơ ca và là một trong những biểu tượng của Hà Giang. Nho Quế là một trong những con sông đẹp nhất miền hoa đá Hà Giang. Từ trên cao nhìn xuống, dòng sông Nho Quế như sợi chỉ xanh lung linh bắc xuống từ trời, ẩn hiện giữa núi rừng đại ngàn đông bắc. Nằm dưới chân những ngọn núi tai mèo hiểm trở của Hà Giang, dòng sông Nho Quế quanh năm êm đềm chảy giữa những vách đá, tạo thành một đường biên giới màu xanh biếc giữa đèo Mã Pí Lèng và đường Săm Pun.Năm 2009, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã xếp khu vực này là Di tích Danh lam thắng cảnh Việt Nam, sông Nho Quế được vinh danh là một trong những Thung lũng Kiến tạo độc nhất vô nhị của Việt Nam. Nếu yêu thiên nhiên và sự phiêu lưu thì đây là một trong những địa điểm bạn nên chinh phục một lần trong đời. Đến đây, bạn mới biết rằng Việt Nam vẫn còn rất nhiều cảnh đẹp làm nao lòng người.Trong suốt 192km chiều dài, sông Nho Quế đã “gửi mình” 46km tại Việt Nam. Đến Việt Nam, sông Nho Quế chạy qua những nhiều lớp đá tai mèo lởm chởm như bãi chông tua tủa có thể chọc thủng bầu trời. Nhờ dòng chảy mạnh, Nho Quế đã tạo nên vô số thác ghềnh trắng xóa giữa những thung lũng, hẻm vực ẩn hiện trong những đám mây bảng lảng, khiến Hà Giang vừa hùng vĩ vừa mơ màng.

    Hà Giang  hiểm trở nhưng tuyệt đẹp, đáng để du khách chinh phục trong hành trình du lịch của mình.

    No comments:

    Ẩm Thực

    Trung Tâm

    Dịch Vụ