Chính xác - Công tâm - Đầy đủ

  • Breaking News

    Smiley face Xem :

    Top 7 địa điểm du lịch được check in nhiều nhất ở Hà Giang

     Hà Giang nơi địa đầu của đất nước được thiên nhiên ban tặng cảnh qua thiên nhiên hùng vĩ tuyệt đẹp, nhiều điểm du lịch tuyệt vời, chính vì vậy nó thu hút các khách du lịch tới đây rất đông. Vậy các bạn có biết những điểm du lịch đó là những điểm nào không? Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra cho các bạn những điểm du lịch tuyệt đẹp đươc mọi người tới check in nhiều nhất ở Hà Giang.

    1. Thung lũng Sủng Là

    Trên mảnh đất Hà Giang nổi bật với vẻ đẹp núi non hùng vĩ, trùng điệp lại có một thung lũng được biết đến như một đóa hoa kiều diễm giữa núi rừng miền cao nguyên đá, đó là thung lũng Sủng Là mang vẻ đẹp đầy mê hoặc của một kiệt tác thiên nhiên. Sủng Là cuốn hút du khách bởi vẻ đẹp mộc mạc. Trong thung lũng Sủng Là có làng Lũng Cẩm, nơi mà cuộc sống vẫn còn nguyên vẹn bản sắc như: đeo gùi đi lấy rau, địu con, dệt lanh,.. Từ trên con đường vắt vẻo lưng chừng trời nhìn xuống, bạn sẽ thấy Sủng Là như một bức tranh thiên nhiên thanh bình, xinh đẹp. Sủng Là nằm giữa những dãy núi đá tai mèo nhấp nhô, thâm sẫm một màu, những ngôi nhà  vững chãi với mái ngói đã phai màu thời gian.

    2. Phố cổ Đồng Văn

    Khác với phố cổ nhộn nhịp của Hà Nội hay phố cổ yên bình của Hội An, phố cổ Đồng Văn nơi Hà Giang đặc biệt vô cùng bởi những nét hấp dẫn khác lạ. Đây là nơi bạn có thể khám phá và tìm hiểu những kiến trúc cổ kính độc đáo, những khu chợ cổ với nét văn hóa truyền thống hay những quán cà phê cổ kính lâu đời,… Nếu tới phố cổ Đồng Văn vào tối 14,15,16 âm lịch hàng tháng bạn sẽ thấy một phố cổ rất khác với đèn lồng đỏ, ngoài ra còn có một số hoạt động như trưng bày thổ cẩm các dân tộc, trình diễn và bán các món ăn truyền thống của các dân tộc vô cùng vui nhộn. 

    3. Đèo Mã Phí Lèng

    Đèo Mã Phí Lèng được mệnh danh là vua của các con đèo ở vùng núi Tây Bắc, là cung đường đèo hiểm trở dài khoảng 20km. Mã Pì Lèng độc đáo, hiểm trở nhưng tuyệt đẹp, đáng để du khách chinh phục trong hành trình đến với mảnh đất Hà Giang xinh đẹp.Từ trên đỉnh Mã Pì Lèng, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh Cao nguyên đá Đồng Văn. Khung cảnh núi non hùng vĩ với một bên là vách núi dựng đứng, một bên là vực sâu sông Nho Quế nước xanh màu ngọc bích. Du khách có thể đến với Mã Pì Lèng từ tháng 1 đến tháng 3 vì đây là thời điểm của các những mùa hoa như hoa mận, đào, cải, tháng 4 lại thu hút với phiên chợ tình Khâu Vai, tháng 9 hấp dẫn với mùa lúa chín trên Hoàng Su Phì hay tháng 11 và tháng 12 là mùa của hoa tam giác mạch.

    4. Dinh thự họ Vương

    Dinh Nhà Vương gắn liền với cuộc đời của “Vua Mèo” Vương Chính Đức (1865-1947) người dân tộc Mông, từng là người đứng đầu chế độ thổ ty phong kiến miền núi của dân tộc Mông ở khu vực Đồng Văn, Hà Giang đầu thế kỷ 20; được gọi là Vua Mèo. Đó là một công trình đặc sắc và kỳ lạ. Đó là một sự giao thoa kiến trúc thú vị, một sự hợp lưu văn hóa một cách tự nhiên, không hề khiên cưỡng của 3 nước là Trung Quốc, Pháp và người dân tộc Mông. Có tuổi đời gần 100 năm.

    5. Hoàng Su Phì

    Hoàng Su Phì có cảnh quan thiên nhiên đẹp mắt, những cánh rừng nguyên sinh rộng lớn, những thửa ruộng bậc thang đẹp như tranh vẽ hay nhiều di tích, si sản được xếp hạng cấp quốc gia,…Hoàng Su Phì hội tụ trong mình đầy đủ những lợi thế để đẩy mạnh du lịch tỉnh cũng như là điểm đến không thể thiếu cho những ai đi du lịch Hà Giang. Mùa xuân là thời điểm các lễ hội độc đáo của Hoàng Su Phì được tổ chức. Dịp này cũng là mùa chụp ảnh các vườn đào, lê, đồi chè. Khoảng từ giữa tháng 4 đến tháng 6 là mùa cấy lúa. Đến Hoàng Su Phì dịp này sẽ được chiêm ngưỡng thắng cảnh ruộng bậc thang Hoàng Su Phì trong mùa nước đổ. Từ giữa tháng 9 hàng năm là bắt đầu vào mùa lúa chín các tỉnh miền núi phía Bắc nói chung và ruộng bậc thang Hoàng Su Phì nói riêng. Tầm này đi Hoàng Su Phì là thích nhất, tha hồ chụp ảnh ruộng bậc thang trải dài ngút ngàn trên các sườn núi.

    6. Cột cờ Lũng Cú

    Cột cờ Lũng Cú là một công trình vĩ đại, nó nằm cách cực Bắc của Tổ quốc khoảng 2km và là một di tích lịch sử lâu đời của dân tộc ta. Cột cờ Lũng Cú được trùng tu nhiều lần từ 1992 đến 2010. Chiều cao của cột khoảng 20m, chân và bệ cột có hình lục lăng và dưới chân cột có 8 phù điêu họa tiết bề mặt trống đồng Đông Sơn, trên đỉnh cột là cán cờ cắm quốc kỳ Việt Nam. Ngoài nét cổ kính mà cột cờ khoác lên mình nó còn có cảnh đẹp hùng vĩ, bát ngát, núi non trùng điệp cùng những khoảnh ruộng bậc thang thơ mộng là điểm hấp dẫn nhiều du khách đến tham quan.

    7. Thị trấn Phó Bảng

    Du lịch Phó Bảng, bạn sẽ cảm thấy như đang được lạc vào giữa một thiên đường cổ tích vậy. Vẻ đẹp hoang sơ, bình yên của nơi đây chẳng thua kém gì so với một ngôi làng Hàn Quốc. Đứng từ xa nhìn lại, Phó Bảng hiện lên ẩn hiện mập mờ sau những làn sương với những căn nhà bé xíu, Tường nhà đều được làm bằng đất, trải qua quãng thời gian dài, chúng ngả màu đỏ, xen lẫn chút vàng tạo nên một vẻ đẹp vô cùng độc đáo và ấn tượng.

    Trên đây là top 7 điểm du lịch hit hot được mọi người tới check in nhiều nhất. Đừng quên các địa điểm đó khi các bạn đặt chân tới mảnh đất Hà Giang xinh đẹp, hùng vĩ này.


    No comments:

    Ẩm Thực

    Trung Tâm

    Dịch Vụ