Chính xác - Công tâm - Đầy đủ

  • Breaking News

    Smiley face Xem :

    TOP5 ĐIỂM ĐẾN KHÔNG THỂ BỎ LỠ KHI ĐI DU LỊCH NHA TRANG

    Mùa hè về báo hiệu một mùa du lịch mới tại các điểm du lịch gần biển, trong đó không thể không nhắc đến Nha Trang - thành phố biển nổi tiếng với bãi biển hoang sơ và các hoạt động du lịch trải nghiệm vô cùng mới lạ, sôi động.

    Do đó, nếu bạn có cơ hội đến với thành phố xinh đẹp này, đừng bỏ lỡ top 5 địa điểm du lịch trong bài viết này nhé! Những địa điểm này không chỉ phù hợp để check-in "sống ảo", mà còn rất thích hợp là nơi bạn nghỉ dưỡng sau chuỗi ngày dài làm việc. Vậy đó là những địa điểm nào, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu.

    Vịnh Nha Trang

    Vịnh Nha Trang là một vịnh nhỏ gồm 19 đảo lớn nhỏ, với diện tích khoảng 249,65 km2, nằm ở phía đông bờ biển thành phố Nha Trang, bao gồm phần vòng cung từ mũi Kê Gà đến đèo Cù Hin, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa.

    Một trong những thế mạnh du lịch của Vịnh Nha Trang là sự đa dạng của hệ thống các đảo và cảnh quan của chúng. Hòn Mun là nơi bạn có thể trải nghiệm dịch vụ lặn biển và khám phá hệ sinh thái của các rạn san hô dưới nước. Cùng với Hòn Rơm, đây là hai bãi lặn chính của khu vực này. Trong khi đó, Hòn Nội, nơi có bãi tắm đôi nổi tiếng tạo thành từ sự phân chia của bờ cát, được cho là bãi tắm đôi duy nhất ở Việt Nam.


    Nằm dọc theo bờ biển Nha Trang là bãi biển thành phố, được bình chọn là "bãi biển đẹp nhất hành tinh" theo tạp chí Forbes năm 2019. Bên bờ Vịnh Nha Trang còn có vòng quay Vinpearl Sky Wheel, thiết lập kỉ lục Việt Nam cho vòng quay có kích thước lớn nhất và lọt vào danh sách 10 vòng quay cao nhất thế giới.

    Con đường xuyên biển ở đảo Điệp Sơn

    Điệp Sơn là một trong những hòn đảo tự nhiên đẹp nhất ở Nha Trang. Địa điểm này ây ấn tượng cho nhiều người nhất không phải vẻ đẹp hoang sơ. Mà là con đường xuyên biển vô cùng độc đáo. Con đường ở dưới nước tại đảo Điệp Sơn chỉ rộng khoảng 1m và dài chừng 700m. Uốn lượn nối liền hòn đảo giữa với đảo Điệp Sơn Lớn.

    Trải nghiệm đi bộ trên còn đường này sẽ mang lại cho bạn cảm giác vô cùng thích thú. Bạn có thể thỏa thích ngắm nhìn những đàn cá nhỏ tung tăng bơi lội hai bên. Chốc chốc bạn lại thấy những đàn cá nhảy tung lên khỏi mặt nước. Có vẻ như đang giơ tay vẫy chào con thuyền đang chạy lướt qua.

    Tháp Bà Ponagar - Công trình kiến trúc cổ của người Chăm

    Tháp Bà Ponagar, hay còn gọi là Yang Po Inư Nagar, là ngôi đền Chăm-pa nằm trên đỉnh ngọn đồi cao 10-12 mét so với mực nước biển ở cửa sông Cái. Ngôi đền này được xây dựng trong thời kỳ đạo Hindu (Ấn Độ giáo) đang cường thịnh khi Chăm pa trong giai đoạn có tên gọi là Hoàn Vương Quốc. Vì thế tượng nữ thần có hình dạng của Uma, vợ của Shiva.

    Tháp Chàm Ponagar Nha Trang có ba tầng:

    • Tầng thấp nhất: là tầng trệt.
    • Tầng giữa: Là phòng khách để khách hàng nghỉ ngơi hoặc chuẩn bị hành lễ. Tầng này cao 20m, rộng 15m, gồm 4 cột hình bát giác. Trên các cột lớn có các chi tiết chạm khắc và đối xứng với đỉnh của các cột nhỏ.
    • Tầng trên cùng: Nơi được xây dựng theo phong cách Chăm. Các viên gạch được gắn với nhau bằng chất kết dính mà chúng ta không thể nhìn thấy

    Nếu bạn thích lịch sử, bạn có thể ngạc nhiên khi thấy hàng trăm di tích cổ đại được trưng bày bên trong khu phức hợp này. Nếu bạn thích chụp ảnh, những tấm áp phích ở chân tháp có tầm nhìn tuyệt vời ra cửa sông Cái. Nếu bạn muốn khám phá nét quyến rũ tiềm ẩn của nền văn hóa Chăm. Bạn có thể xem nhiều chương trình múa truyền thống khi đến đây.

    Viện Hải Dương học Nha Trang

    Viện Hải Dương học là viện nghiên cứu được xây dựng sớm nhất tại Việt Nam và là nơi chuyên nghiên cứu tập tính và lối sống của sinh vật biển.
    Bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng hàng nghìn mẫu vật và sinh vật biển, trong đó có cả những sinh vật biển quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng. Bên cạnh đó, bạn có cơ hội bước vào "đại dương thu nhỏ" và ghé thăm công viên Trường Sa - niềm tự hào về chủ quyền biển đảo của Việt Nam. 
    Tại Viện Hải Dương Học Nha Trang, mọi người không chỉ đơn giản là đến du lịch, khám phá địa điểm mới hấp dẫn. Mà còn có cơ hội nghiên cứu, lần đầu tiên được chứng kiến sinh vật quý hiếm, lạ mắt. Nhất là đối với trẻ nhỏ, đây như một ngày ngoại khóa sinh học, trải nghiệm thực tế vô cùng thú vị. Vừa là điểm vui chơi, vừa là nơi để giáo dục con em mình thì quả thật Viện Hải Dương Học chỉ có thể nói là tuyệt vời.



    Cầu Sắt - Địa điểm check-in tuyệt đẹp

    Cầu sắt bắt ngang sông Cái, đoạn gần khu tắm bùn Thác Bà là địa điểm chụp ảnh yêu thích của nhiều bạn trẻ du lịch Nha Trang.


    Được xây dựng từ thời Pháp thuộc nên cầu sắt Nha Trang mang chất hoài cổ. Đường ray ở giữa mang màu củ kỹ khi lên ảnh vô cùng đẹp, đậm chất retro. Tuy nhiên, chụp ảnh ở làn giữa khá nguy hiểm, nên bạn có thể lựa chọn chụp ở làn đường dành cho xe chạy phía bên trái. Vì hiện tại, rất ít xe chạy bên làn đường này mà hầu hết đều tập trung ở làn bên phải, nên bạn có thể tha hồ sống ảo tại đây.

    No comments:

    Ẩm Thực

    Trung Tâm

    Dịch Vụ