Chính xác - Công tâm - Đầy đủ

  • Breaking News

    Smiley face Xem :

    Top 5 món ăn ngon nhất định phải thử khi đến Quảng Ninh

     Quảng Ninh vùng đất ở phía Đông Bắc của tổ quốc, nơi có điều kiện địa lý vô cùng thuận lợi, lưng tựa núi, mặt giáp biến, có điều kiện kinh tế vô cùng thuận lơi khi giáp với biên giới Trung Quốc và nằm trong vùng tam giác kinh tế Bắc Bộ. Khi nhắc đến Quảng Ninh, ai ai cũng đều biết Quảng Ninh sở hữu nguồn tài nguyên khoáng sản than đá dồi dào, sở hữu Vịnh Hạ Long di sản tài nguyên thiên nhiên của thế giới và đặc biệt ẩm thực Quảng Ninh là 1 trong những điểm nhấn thu hút khách du lịch bốn phương đến với Quảng Ninh mỗi năm. Top 5 món ngon hấp dẫn mà du khách nhất định phải thử khi đến Quảng Ninh:

    Chả mực Hạ Long

    Hẳn nhiều người không còn xa lạ với món ăn đã gắn liền với vùng đất này, món ăn làm lên tên tuổi cho ẩm thực Quảng Ninh được vinh dự nằm danh sách những món ngon Việt Nam. 
    Hương vị của chả mực không dễ bị hòa trộn và lẫn được với các loại chả khác, chả mực được chế biến từ mực tươi đánh băt từ vùng biển Quảng Ninh, chả mực ngon là loại chả mực hòa trộn được vị ngọt ngon của mực, giữ nguyên độ dai và không hề khô cứng. Mùi chả mực mỗi khi được rán lên hương bay xa đến vài góc phố thu hút những thực khách yêu thích ẩm thực, miếng chả mực được rán vàng kết hợp với mùi vị đậm đà làm cho ai đã ăn 1 lần sẽ nhớ mãi không quên.

    Sá sùng 

    Rất nhiều người không biết đến món ăn này của Quảng Ninh, nghe tên có vẻ lạ nhưng đối với những người dân Quảng Ninh thì đây là món ăn vô cùng quen thuộc, được ví như là "bimbim" hay "snack" của người Quảng Ninh vì đây là món ăn không chỉ nằm trên mâm cơm hay bàn nhậu mà nó còn là 1 món ăn vặt khá phổ biến.
    Sá sùng hay còn gọi là giun biển thường sống ở những vũng biển sạch, với số lượng không nhiều và việc đánh bắt cũng không hề dễ dàng nên giá thành của sá sùng cũng khá cao, giao động từ 2 triệu - 5 triệu đồng/ kg khô.
    Sá sùng có 2 loại tươi và khô, mỗi loại có mùi vị và cách chế biến khác nhau, sa sùng tươi có thể dùng để xào hoặc nấu canh, thì sá sùng khô lại được rang hay nướng vàng để làm nón nhậu hoặc ăn vặt, hay được chế biến làm nước dùng lẩu vô cùng ngọt và đậm vị.

    Sam Quảng Yên

    Không chỉ riêng Quảng Ninh có món sam nhưng chỉ ở Quảng Ninh con sam mới được chế biến thành nhiều món với nhiều hương vị khác nhau, đưa món sam trở thành 1 món đặc sản,. Và ở Quảng Ninh cũng chỉ ở Quảng Yên người ta mới được thưởng thức nhiều món được chế biến từ sam đến thế, hương vị thơm ngon đến thế. 
    Những món ngon được chế biến từ con sam có thể kể đến như: tiết canh sam, chả sam, chân sam xào chua ngọt, sam hấp. sam xào lá lốt, sam chiên, sam nướng... mỗi món có hương vị khác nhau nhưng nhìn chung món nào cũng ngon và khó thể nào quên.

    Bún xào ngán

    Ngán là 1 loại động vật thuộc họ nhà sò, điệp nhưng được rất ít người ở các địa phương khác biết đến, ngán có hàm lượng dinh dưỡng cao, rất tốt cho người mới ốm dậy cần bồi bổ, tốt cho phụ nữ sau sinh ngán thường được chế biến hấp, luộc, nấu canh, nướng.. và chỉ thực sự nổi tiếng và được nhiều người biết đến khi chế biến thành món xào kết hợp với bún, mộc nhĩ, nấm hương, rau răm, hành khô
    Bất kỳ ai khi thưởng thức món bún xào ngán đều phải tấm tắc khen và không ngừng cảm thán về món ăn này.

    Bún bề bề

    Đúng như tên gọi, nguyên liệu chính làm lên món ăn này là bề bề, 1 loại hải sản khá phổ biến, bè bề sau khi được bóc tách vỏ sẽ đước xếp vào bát, đầu và vỏ sẽ được tận dụng để nấu nước dùng kết hợp với xương ống cho ra 1 loại nước vô cùng ngọt thanh, kết hợp cùng với tốm sắt ăn cùng các loại rau thơm tạo lên 1 món ăn vô cùng tuyệt vời.

    Bạn đã thưởng thức hết những món ngon này khi đến Quảng Ninh chưa, nếu chưa thì quả là thiếu sót cho chuyến đi của bạn. Hãy dẫn bạn bè và người thân của mình đến Quảng Ninh du lịch nghỉ dưỡng và thưởng thức đặc sản Quảng Ninh ngay thôi


    No comments:

    Ẩm Thực

    Trung Tâm

    Dịch Vụ