Chính xác - Công tâm - Đầy đủ

  • Breaking News

    Smiley face Xem :

    TOP 5 MÓN ĂN ĐỘC ĐÁO NÊN THỬ KHI ĐẾN SAPA

    Sapa là địa điểm du lịch thu hút đông đảo không chỉ khách trong nước mà khách quốc tế cũng đến đây rất đông. Đây chính là một trong các địa điểm du lịch nổi tiếng nhất tại Việt Nam. Sapa còn làm nức lòng du khách trong văn hóa ẩm thực bình dị nhưng vô cùng tinh tế, hấp dẫn. Hãy một lần du lịch Sapa để được thưởng thức những món ăn mang đậm hương vị núi rừng Tây Bắc và để cảm nhận trọn vẹn nhất về thiên nhiên, con người nơi đây. Nếu như đi du lịch Sapa thì bạn không thể nào bỏ qua 5 món ăn độc đáo dưới đây.

    1. Thịt gác bếp

    Món thịt gác bếp được đồng bào các dân tộc miền núi Sa Pa làm với cách chế biến rất độc đáo thơm ngon cùng các loại gia vị, đặc biệt là vị cay của ớt Mường khương, vị ngọt của thịt tươi, vị thơm của hạt dổi… thời gian sấy 5 – 6 ngày tùy theo thời tiết.
    Khi làm thịt phải tươi còn nóng, sau đó tẩm ướp gia vị và phơi nắng, phơi sương, sau đó sấy bằng bã mía hoặc một số củi rừng, cây thảo quả… có thể sấy bằng thịt châu, thịt ngựa, thịt lợn đều được. Các ăn thịt gác bếp dùng xào với cải mèo loại sấy 3 ngày, loại sấy 5-6 ngày vùi trong tro nóng hoặc lò vi sóng xé ra chấm với tương ớt.

    2. Xôi bảy màu


    Xôi có màu nhưng đều được làm từ những loại lá, củ, quả trong thiên nhiên nên giúp xôi có hương vị vừa đặc biệt, vừa thơm ngon lại an toàn cho sức khỏe. Một số loại lá, củ quả được lấy màu trong món xôi này như: lá của cây hoa vàng, lá xôi đũa, lá xôi hoa, tro bếp…
    Đây có thể nói là một trong những công đoạn khó nhất khi chế biến món xôi bảy màu Sapa này. Sự kết hợp của các hương vị thiên nhiên đã giúp món ăn mang hương thơm nhẹ nhẹ, mùi lá thơm dịu vô cùng quyến rũ, mang hương vị riêng của rừng núi Tây Bắc. Xôi bảy màu thường được ăn kèm với thịt nướng hoặc muối vừng ngon tuyệt.

    3. Cơm lam

    Cơm lam – món ăn đặc trưng của ẩm thực Sa Pa. Món ăn này dễ từ cách nấu, cách trình bày, ăn kèm cũng rất phong phú và cũng rất dễ thưởng thức, dễ tìm thấy. Sau khi nướng chín, người dân sẽ chẻ bỏ phần vỏ tre cháy bên ngoài, để chừa lại một lớp lạt tre mỏng vừa tay, đủ để giữ nóng.
    Cơm lam còn để lại những ấn tượng khó phai trong lòng những ai đã thưởng thức nó. Chỉ đơn giản là những hạt gạo cùng với chút muối cùng với ống nứa và nước suối của rừng. Nhưng nó cũng đủ để cho bạn ăn một lần là nhớ mãi không quên.

    4. Măng Sapa

    Măng chua-đặc sản Sapa được làm từ măng vầu mới nhú được 25-30cm, mang về bóc rửa sạch rồi thái lát nhỏ cho vào chum lớn sau 20-30 ngày là có thể dùng được. Măng Sapa có vị chua, thanh mát rất kích thích vị giác. Những khách du lịch tới đây thường mua măng về làm quà cho người thân, gia đình và bạn bè.
    Bên cạnh măng chua thì món măng đắng cũng là món ăn ngon đặc biệt ở Sapa. Bạn có thể mua măng ở rất nhiều nơi ở Sapa đặc biệt là ở khu gần chợ chỉ với vài chục nghìn/1kg.

    5. Khâu nhục

    Khâu nhục là một trong những món ngon Sapa rất truyền thống. Món này thường xuất hiện trong các dịp như Lễ Tết, đám cưới,… của các dân tộc vùng cao.
    Khâu nhục được chế biến từ thịt ba chỉ. Cùng với đó là một số nguyên liệu khác như ngũ vị hương, húng lìu, địa liền, rượu…Thưởng thức khâu nhục cùng cơm trắng Sapa sẽ làm bạn nhớ mãi không quên.

    Ẩm Thực

    Trung Tâm

    Dịch Vụ