Chính xác - Công tâm - Đầy đủ

  • Breaking News

    Smiley face Xem :

    Top 6 loại mứt an toàn nhất trong ngày Tết Nguyên Đán bạn nên mua cho gia đình

    Top 6 loại mứt an toàn nhất trong ngày Tết Nguyên Đán bạn nên mua cho gia đình

    Bánh mứt, bánh kẹo ngọt là một trong những món ăn vặt không thể thiếu trong ngày Tết. Không chỉ trẻ em mà người lớn cũng rất thích những món ăn vặt này. Cùng Toplisthn tìm hiểu những loại mứt an toàn cho ngày Tết Nguyên Đán bạn nên mua cho gia đình nhé!

    1. Mứt gừng

    Bàn trà Việt xưa vào mỗi dịp Tết, không thể thiếu sự hiện diện của đĩa mứt gừng vàng óng ả. Sự kết hợp giữa vị ngọt lịm của đường phấn và chút cay ấm của gừng tươi, tạo nên hương vị ngọt cay không thể nhầm lẫn với bất kỳ loại mứt nào khác. Mứt gừng vừa thơm ngon, lại vừa là vị thuốc có tác dụng giải độc, chống nôn mửa, chống đầy trướng bụng, chống đau bụng do ăn uống không điều độ, dùng phòng bệnh viêm đường hô hấp.

    Mứt gừng là món ăn ngày Tết được mọi người đều yêu thích đặc biệt là người trung tuổi và người già bởi vì mứt gừng rất tốt cho sức khỏe. 


    2. Mứt cà chua bi

    Ẩm thực Việt Nam có thể kể ra hàng trăm món ngon để ăn vặt, trong đó mứt được xem là món mang đậm hơi thở văn hóa ẩm thực của cả ba vùng miền. Cà chua bi được trồng phổ biến tại Đà Lạt, được chế biến theo công nghệ sấy khô tiên tiến nhất. Giữ lại vị thơm đặc trưng riêng và là món mứt trái cây ngon được nhiều du khách lựa chọn. 

    Màu sắc cà chua bi sấy Dẻo tự nhiên, giá trị dinh dưỡng không bị biến đổi. Quy trình sản xuất đảm bảo 100% an toàn vệ sinh thực phẩm. Màu đỏ tươi của mứt cà chua bi không chỉ đem lại cho người thưởng thức cái đẹp, mà còn có đem lại cho người ăn rất nhiều công dụng cho cơ thể: cung cấp vitamin A, B, C, K... cà chua bi giúp tăng sức đề kháng, có tác dụng hỗ trợ thanh nhiệt, hoa mắt chóng mặt, táo bón, huyết áp cao. Do vậy mứt cà chua bi được rất nhiều người ưa chuộng.


    3. Mứt dừa

    Mứt dừa không được nhiều người yêu thích. Bởi tính chất ngọt và có thể gây tăng cân nhanh. Tuy nhiên, món ăn này lại mang đến những công dụng tốt cho sức khỏe mà không phải ai cũng biết. Nhắc đến mứt dừa, một cái tên không còn xa lạ với nhiều gia đình trong ngày Tết. Đây cũng là món ăn vặt và đãi khách phổ biến trong các loại mứt Tết, có vị thơm nhẹ, ngọt vừa phải khiến bạn càng ăn càng ghiền.

    Mứt dừa có tác dụng trị chướng bụng, khó tiêu, trợ tiêu hóa. Giúp giải độc, thanh nhiệt, chữa suy nhược cơ thể. Mứt dừa giúp chữa mụn nhọt, là chất béo dễ tiêu hóa, phòng xơ vữa động mạch. Đồng thời mứt dừa cũng có tác dụng nhuận tràng. Nên việc ăn nhiều mứt dừa sẽ không gây táo bón cho bạn. Tuy nhiên bạn cần phải chọn một thương hiệu mứt dừa đáng tin cậy để sử dụng.


    4. Mứt hồng

    Trong những ngày Tết, dùng trái hồng làm mứt là một điều tuyệt vời không gì sánh bằng. Mứt hồng còn có công dụng chống suy nhược, chữa ho, chữa tiểu đêm. Tuy nhiên khi chọn ăn các loại mứt hồng, bạn nên chọn một thương hiệu đáng tin cậy. Đồng thời không nên ăn những loại mứt quá ngọt, chứa quá nhiều đường hóa học sẽ ảnh hưởng đến đường huyết cũng như hệ tiêu hóa của bạn. Mứt hồng vị thanh ngot đầu lưỡi khiến ai đã thưởng thức một lần đều mê. Nếu có dịp đến Đà Lạt thì du khách thập phương không thể bỏ qua được món mứt hồng này. Nhưng bạn không cần đi đâu xa, chỉ cần có nguyên liệu kết hợp cách làm mứt hồng chuẩn là bạn đã có món ăn ngon đúng vị.


    5. Mứt hạt sen

    Tết đến xuân về, mỗi khi bày mâm bánh mứt đón tết chắc chắn không thiể thiếu mứt hạt sen ngọt bùi đúng không cả nhà? Mứt hạt sen đa phần được làm từ nguyên liệu tự nhiên, ít chất bảo quản, ít chất đường, nên tương đối an toàn cho người bị tiểu đường, người cao tuổi.

    Hạt sen rất giàu protein, magie, kali và phốt pho. Nó tác dụng chữa mất ngủ, chữa bệnh lòi dom, chống lão hóa và làm trẻ da mặt. Vì vậy, vào ngày Tết bạn hãy ăn món mứt hạt sen mà không phải lo lắng điều gì có hại cho sức khỏe. Người ta vẫn thường làm món mứt hạt sen tươi và mứt hạt sen khô, mứt hạt sen tươi ngon ngọt, dẻo dẻo cực hấp dẫn, ăn cùng với ly trà nóng thì còn gì bằng, còn mứt hạt sen khô giòn giòn ngọt ngào chắc chắn sẽ khiến ngày Tết của bạn thêm trọn vẹn hương vị đấy!


    6. Mứt bí đao

    Mứt bí đao là loại mứt Tết truyền thống của Việt Nam. Mứt bí đao với vị ngọt bùi, giòn giòn, trắng trong được nhiều người yêu thích và chưa bao giờ bị lãng quên mùi vị. Bí đao thì đã quá nổi tiếng với công dụng tốt cho con người. Tự chế biến mứt bí đao cũng hơi công phu, cần thời gian, không đơn giản và nhanh gọn như mứt dừa. Tuy vậy, nhiều gia đình vẫn làm nó vào những ngày gần Tết dù phải chuẩn bị nguyên liệu trước Tết 1 - 2 tháng.

    Mứt bí đao mang vị ngọt, mát có tác dụng lợi tiểu, giải nhiệt, giải khát, tiêu độc rất tốt cho người sử dụng. Sau lớp ngoài giòn ngọt trắng tinh, bên trong là lớp dẻo thanh mát, thơm mùi bí đao. Ngoài mùi vị thơm ngon và mang nhiều ý nghĩa may mắn trong năm mới, mứt bí đao còn có công dụng như bài thuốc giải khát, lợi tiểu, tiêu độc sau những cuộc vui ngày Tết.


    Trên đây là những loại bánh mứt an toàn cho ngày Tết mà bạn có thể thoải mái thưởng thức để chung vui với gia đình, bạn bè. Tuy nhiên, bạn cũng nên ăn có giới hạn và thêm vào đó là trái cây, rau củ và cũng đừng quên những bữa ăn chính. Nếu không quá bận rộn, mỗi gia đình nên tự chế biến mứt cổ truyền cho ngày Tết, vừa đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, vừa giúp không gian nấu nướng trở nên ấm áp hơn, các thành viên trong gia đình có dịp sum họp, gần gũi nhau hơn.

    No comments:

    Ẩm Thực

    Trung Tâm

    Dịch Vụ