Chính xác - Công tâm - Đầy đủ

  • Breaking News

    Smiley face Xem :

    Top 8 ngành học hot nhất hiện nay

    Bây giờ đang là thời điểm mà việc chọn ngành chọn nghề thu hút đông đảo người quan tâm, bởi các sĩ tử 2005 mới vừa trải qua kì thi THPT Quốc gia. Nếu một số em đã định hướng được ngành nghề của mình thì còn rất nhiều học sinh vẫn chưa biết mình nên chọn ngành học nào hay các bậc phụ huynh chưa biết định hướng cho con em mình ra sao. Nắm bắt được tình hình này, Toplishhn đưa ra top những ngành học đang hot hiện nay để các sĩ tử 2005 dễ dàng đưa ra lựa chọn thích hợp nhất. 

    1. Công nghệ thông tin

    Với xu thế phát triển hiện nay, có lẽ công nghệ thông tin là ngành học hot nhất bởi vai trò của công nghệ ngày càng được khẳng định và nhu cầu nhân lực cũng như mức lương của ngành cũng rất cao. Bằng chứng là sinh viên theo học ngành này cực đông. Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp rất cao và đa dạng, một số nghề có thể kể đến như: kỹ sư quản lí phần mềm, quản lý và quản trị trang web, lập trình phần mềm,... bạn cũng có thể làm tự do tại nhà theo job. 

    Tuy nhiên, theo thống kê của Viện chiến lược thông tin và truyền thông, ngành công nghệ thông tin ở Việt Nam chỉ có khoảng 15% lượng sinh viên ra trường đáp ứng được nhu cầu doanh nghiệp và chuyên môn công việc yêu cầu cao. 

    2. Y - Dược 

    Ngành Y - Dược là một ngành học Không bao giờ có thể lỗi thời dành cho những sinh viên có học lực thực sự khá, giỏi trở lên. y Dược luôn đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của xã hội và sức khỏe cộng đồng. Sinh viên ra trường ngành y luôn có cơ hội làm việc rộng mở tại các bệnh viện, trung tâm y tế, cơ sở y tế và trung tâm chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Khi học ngành này, bạn không chỉ kiếm được công việc với mức lương hấp dẫn mà còn có thể chăm sóc sức khỏe cho gia đình, người thân. 

    Tuy nhiên, để đổi lại những điều đó, bạn phải là người có khả năng chịu đựng áp lực và có sự cố gắng vì chắc chắn rằng bạn sẽ gặp phải những áp lực từ khi còn học cho đến khi hành nghề. Chăm chỉ, đam mê và sự kiên trì cũng là những yếu tố bạn không thể thiếu. Theo đánh giá của các chuyên gia, trong tương lai nhu cầu dịch vụ công cộng sẽ tăng lên nhanh chóng, vị thế lĩnh vực Y Dược sẽ rất phát triển.

    3. Thiết kế đồ họa

    Thiết kế đồ họa là một ngành học tiềm năng và đầy triển vọng, tuy nhiên nếu theo ngành này bạn phải thực sự khác biệt, có chuyên môn thực sự và có sự sáng tạo. Thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 như hiện nay đòi hỏi mọi thứ phải hoàn hảo và đẹp mắt gây ấn tượng mạnh ngay từ cái nhìn đầu tiên thì vai trò của thiết kế đồ họa ngày càng được chú trọng. Thiết kế đồ họa hiện nay đang là xu hướng kinh doanh hiệu quả của giới trẻ, họ có thể nhận việc tự do tại nhà và nhận được thu nhập rất khá. 

    Nếu không có điều kiện và thời gian bạn có thể lựa chọn phương án học Thiết kế đồ họa thông qua internet học online. 

    .

    4. Marketing - Truyền thông 

    Chúng ta đều biết hầu hết các công ty sản xuất đến dịch vụ hiện nay  cần đến một đội ngũ nhân viên marketing để tiếp cận người dùng một cách nhanh gọn và tiện lợi nhất. Mục đích cảu marketing là đưa ra những chiến lược tiếp cận khách hàng để gần gũi họ và giúp doanh nghiệp bán được hàng. 

    Đi cùng sự phát triển của thời đại công nghiệp như hiện nay, Marketing trở nên quan trọng và cần thiết hơn bao giờ hết. 

    5. Ngôn ngữ học 

    Trước xu hướng hội nhập và mở cửa đưa nhiều doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Việt Nam và các doanh nghiệp trong nước mở rộng cơ hội hợp tác quốc tế. Điều này khiến nhu cầu tuyển dụng nhân sự với nền tảng từ các ngành ngôn ngữ tăng lên, đặc biệt các ngôn ngữ như Tiếng Anh, Tiếng Nhật, tiếng Hàn,...

    Nhu cầu phiên dịch viên cũng rất nhiều vì vậy học ngoại ngữ là điều không bao giờ có thể bị tụt hậu. Nếu bạn đam mê những xứ sở xa xôi thì đây cũng là một lựa chọn tuyệt vời. Khi bạn đi du lịch bạn có thể sử dụng ngôn ngữ bạn đã học.

    6. Tổ chức sự kiện

    Tổ chức sự kiện là ngành học tập trung vào việc tổ chức và lập kế hoạch cho các sự kiện trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Tổ chức sự kiện cũng được coi như một công cụ để tiến hành quảng bá, tiếp thị về sản phẩm, dịch vụ,... mà đơn vị tổ chức muốn công khai, phát triển rộng rãi tới nhiều người. Từ đó khẳng định vị trí thương hiệu, tạo sự uy tín, tăng doanh thu. 

    Tổ chức sự kiện hay còn được gọi là nghề quản lý sự kiện. Đây là ngành tổ chức thực hiện các phần việc cho chương trình, sự kiện từ khi hình thành ý tưởng cho tới khi kết thúc. Việc theo học một chương trình đào tạo Tổ chức sự kiện sẽ giúp sinh viên có được kiến thức và kỹ năng cần thiết để tổ chức, điều phối và quản lý các sự kiện với quy mô và mục đích khác nhau, từ một chương trình văn nghệ gây quỹ cấp phường đến các cuộc họp của các lãnh đạo cấp cao hay các giải đấu thể thao cấp quốc tế. 

    7. Quan hệ công chúng

    Trước nhu cầu tiếp thị hình ảnh cá nhân, doanh nghiệp đang tăng lên, năm 2024, cơ hội việc làm ngành quan hệ công chúng sẽ tăng thêm 7%. Vì vậy, lựa chọn ngành học này sau khi tốt nghiệp bạn sẽ có nhiều cơ hội việc làm tại các môi trường khác nhau. 

    8. Quản trị kinh doanh

    Quản trị kinh doanh có lẽ đã không còn xa lạ đối với hầu hết mọi người. Môi trường làm việc của ngành này rất có tiềm năng phát triển. Đặc biệt, trong xu hướng kinh tế thị trường như hiện nay, quản trị kinh doanh cho bạn nhiều cơ hội việc làm trong các doanh nghiệp khác nhau. 

    Mong rằng qua bài viết, cá em học sinh cũng như các bậc phụ huynh có thể dựa trên đây để lựa chọn được ngành học phù hợp. 

    No comments:

    Ẩm Thực

    Trung Tâm

    Dịch Vụ