Chính xác - Công tâm - Đầy đủ

  • Breaking News

    Smiley face Xem :

    Top 9 giống mèo đẹp nhất thế giới có thể bạn chưa biết

    Con mèo là một trong số thú cưng gần gũi và phổ biến với con người. Dưới đây là top 9 các giống mèo đẹp mà Toplisthn Review muốn giới thiệu đến cho bạn đọc.

    1. MÈO ANH LÔNG NGẮN

    Mèo anh lông ngắn là giống có nguồn gốc từ Ai Cập trong thời La Mã cổ đại. Chúng được người dân đất nước Vương Quốc Anh ưa chuộng và nuôi khá nhiều. Linh miêu Anh lông ngắn có bộ lông ngắn, dày và cực kỳ ấm áp, mềm mịn khi ôm.

    Cơ thể khỏe khoắn, tròn cân đối, đặc biệt chân ngắn cùng với phần thịt đệm dày, nên chúng di chuyển rất nhẹ nhàng. Chủng loài này sở hữu tính cách thụ động, ít di chuyển mạnh và lười biếng. Tuy vậy, chúng cực kỳ thân thiện và thích được gần gũi với người.

    Giá bán tham khảo: 8.000.000 – 20.000.000 VNĐ

    2. MÈO MƯỚP

    Mèo mướp có bộ lông với nhiều đường vân, sọc vằn màu xám, tối hoặc đen là đặc điểm nhận dạng chính của loài động vật này. Đặc biệt, trên trán của chúng có phẩn lông hình chữ M rõ nét. Thân hình nhỏ bé, siêu đáng yêu và cực kỳ năng động, tinh nghịch.

    Giá bán tham khảo: 150.000 – 2.000.000 VNĐ

    3. MÈO BA TƯ

    Nghe tên thôi bạn cũng đủ biết bé này đến từ đâu rồi phải không? Các loại mèo Ba Tư có phần đầu khá to, đôi mắt tròn, lớn và mũi tẹt. Tai chúng có hình tam giác nhỏ tạo nên điểm nhấn ấn tượng.

    Thân hình của những loài thuần chủng có kích thước trung bình, bàn chân bẹt và ngắn. Vì có chiếc mũi ngắn nên khả năng hô hấp của chúng khá kém. Sở hữu bộ lông dày 2 lớp, lớp dài ở phía ngoài và lớp ngắn ở trong nên các “bé” trông giống như một cục bông di động rất “cute”.

    Những chú miêu Ba Tư rất trầm tĩnh, thân thiện và hiền lành, chúng có thể nằm cả ngày trong nhà mà không hề thấy chán.

    Giá bán tham khảo: 2.000.000 – 15.000.000 VNĐ

    4. MÈO TAM THỂ

    Mèo tam thể có bố cục và hình dáng rất đa dạng, phổ biến nhất là bộ lông màu trắng – đen – xám. Những con mèo có bộ lông với 3 màu phân định rõ ràng sẽ cực kỳ hiếm và giá trị phong thuỷ cao.
    Giá bán tham khảo: 50.000 – 500.000 VNĐ

    5. MÈO ABYSSINIAN

    Mèo Abyssinian có dáng uyển chuyển, thân hình dài và tai lớn, vành rộng, khum lại hướng về phía trước. Điểm nhấn trên gương mặt của em này chính là đường kẻ tối màu bao quanh bởi màu sáng.

    Tuỳ vào từng con mà mắt có màu vàng hoặc xanh lá. So với các giống mèo kiểng thông thường, Abyssinian thích khám phá mọi ngóc ngách trong nhà bởi tính tò mò của chúng. Đặc biệt, chúng cũng thích dành thời gian của mình để vui đùa cùng với chủ nhân.

    Bất kể lúc nào, Abyssinian của bạn có thể nhảy phốc lên tủ quần áo, lên vai, cây cối xung quanh,.. thay vì nằm dài một cỗ.

    Giá bán tham khảo: 20.000.000 – 30.000.000 VNĐ

    6. MÈO BALI

    Mèo Bali đã xuất hiện từ lâu đời, nó là sự kết hợp giữa mèo Ba Tư và xiêm. Chúng có màu sắc như hoa cà, socola, xanh làm,… đặc trưng, rất năng động và xu hướng hướng ngoài khá cao.

    Các bé thuộc giống này thường tò mò với mọi thứ xung quanh và thích giao tiếp với chủ. Ngoài ra, thú cưng này rất hòa đồng kể cả với người xa lạ, nếu bạn đang lo lắng về việc xung đột với các con vật khác trong nhà thì yên tâm, con mèo cute này rất thân thiện và làm bạn cùng với thú cưng khác cực kỳ dễ dàng.

    Giá bán tham khảo: 16.000.000 – 24.000.000 VNĐ

    7. MÈO SELKIRK

    Mèo lông xoăn Selkirk là loài có kích cỡ trung bình với chiều cao từ 20-30cm và nặng từ 3-8kg. Bộ lông của chúng xù và dày như lông cừu, mềm mại với các màu sắc đa dạng trắng, xanh xám, xám – trắng, trắng – cam.

    Từ khi mới sinh ra, các bé đã sở hữu bộ lông xoăn, sau đó thẳng ra và đến khoảng 2 tuổi sẽ xoăn lại cho đến lớn. Đặc điểm của Selkirk vô cùng thân thiện, điềm tĩnh, gần gũi, hiền lành và tình cảm. Điều này rất thích hợp nuôi khi nhà có các thú cưng khác hoặc trẻ con.

    Giá bán tham khảo: 3.000.000 – 5.000.000 VNĐ

    8. MÈO AI CẬP

    Đây là loài mèo không lông, cơ thể nhẵn nhụi với màu da tái nhợt được bao phủ bởi nếp da nhăn nheo trông như nhân sư Ai Cập cổ đại. Tuy vậy, nếu nhìn kỹ bạn vẫn thấy được 1 lớp lông mỏng phủ khắp cơ thể.

    Màu da của chúng cũng khá đa dạng với màu sắc như đỏ, đen, kem, nâu vàng,… Nhìn vào chiếc bụng tương đối phệ của chúng, ai cũng nghĩ chúng sẽ rất to khi trưởng thành, nhưng thực tế nó thuộc giống có kích cỡ trung bình với cân nặng từ 3-6kg khi lớn.

    Ngoài ra, do không có lông nên phần da ở bụng, cổ và mặt tương đối nhăn nheo. Nếu không phải là người yêu và chơi với miêu lâu năm sẽ dễ dàng nhận xét chúng hơi ghê và xấu xí. Đối với các bạn trẻ nghiện loài động vật này, thì đây là thú cưng độc lạ được săn đón nồng nhiệt, vì không có lông nên bạn cần giữ ấm và chăm sóc cẩn thận cho em ấy khi vào đông nhé.

    Giá bán tham khảo: 6.000.000 – 12.000.000 VNĐ

    9. MÈO ANH LÔNG DÀI

    Mèo Anh lông dài bắt nguồn từ sự lai tạo giữa những chú mèo lông dài và lông ngắn. Nhìn chung, điểm khác biệt duy nhất chính là bộ lông.

    Ngày nay, lông của chúng có rất nhiều màu sắc khác nhau như đỏ, trắng, đen, socola, xanh dương, nâu vàng,… nhưng màu đặc trưng nhất vẫn là xám xanh. Thế nhưng, theo xu hướng khi nuôi loài này, người ta thường chọn màu sáng hoặc màu trắng chứ không chọn lựa màu xám xanh truyền thống.

    Giá bán tham khảo: 1.500.000 – 4.000.000 VNĐ

    No comments:

    Ẩm Thực

    Trung Tâm

    Dịch Vụ