Chính xác - Công tâm - Đầy đủ

  • Breaking News

    Smiley face Xem :

    Top 7 món ăn ngon tại phố đi bộ Hồ Gươm mà bạn nên thử

    Khu phố đi bộ Hồ Gươm đã bắt đầu đi vào hoạt động, thu hút ở mọi lứa tuổi và ở đó cũng có những thiên đường ẩm thực nức lòng. Cùng tìm hiểu Top 7 món ăn ngon tại phố đi bộ Hồ Gươm nhé!

    1. Bò nướng Xuân Xuân

    Quán bò nướng Xuân Xuân 47 Mã Mây là một trong những địa chỉ yêu thích của giới trẻ bởi hương vị đậm đà, độ tẩm ướp vừa phải, thịt bò chuẩn vị và cung cách phục vụ nhanh nhẹn, chuyên nghiệp.

    Quán nằm khiêm nhường trong một không gian nhỏ hẹp, có phần hơi chật chội, ngồi tràn ra vỉa hè nhưng không ngăn được sự mến mộ của thực khách. Giá cả ở đây cũng khá vừa phải, chỉ khoảng 100.000/ người là bạn đã thưởng thức được trọn vẹn sự đặc biệt của địa chỉ này.

    Trong tiết trời se lạnh của Hà Nội những ngày chớm thu, trong sự nhộn nhịp của khu phố đi bộ mới khai trường, bò nướng Mã Mây chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho ngày cuối tuần thảnh thơi.

    2. Cơm sườn 47 Đào Duy Từ

    Thương hiệu cơm sườn 47 Đào Duy Từ đã trở thành cụm từ được nhiều người nhắc đến. Xuất phát điểm chỉ là một quán cơm bình dân nằm ở góc phố Đào Duy Từ, sau 3 năm hoạt động, quán đã thu hút được đông đảo thực khách sành ăn.

    Ban đầu, quán nổi bật với món cơm sườn chua ngọt nhưng đến nay đã có đủ loại, với thực đơn phong phú như cơm gà nướng, cơm đảo gà rang, cơm niêu xá xíu. Nguyên liệu tươi mới, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và đặc biệt với cách chế biến khéo léo, cơm sườn Đào Duy Từ là điểm hẹn lý tưởng cho dịp cuối tuần.

    3. Nộm bò khô Đinh Tiên Hoàng

    Nộm bò khô Đinh Tiên Hoàng hẳn không còn xa lạ gì với nhiều bạn trẻ ở Hà Nội. Chỉ với 35.000/ đĩa đầy đặn với những nguyên liệu chính như đu đủ, thịt bò xắt miếng, rau thơm, lạc rang, thịt quay thái mỏng được xếp chồng lên nhau, phủ một lớp mắm chua ngọt gia truyền, tất cả các gia vị quyện hoà, tạo nên một món ăn vặt khó quên.

    Nếu ngày thường bạn phải chen chúc tìm kiếm chỗ để xe hay tấp vào bên đường, mua vội một suất mang về thì giờ đây bạn có thể thảnh thơi thưởng thức, hoặc mua mang ra hồ nhấm nháp mà không còn lo lắng về xe cộ.

    4. Phở gà trộn Khánh Béo Hàng Hòm

    Phở gà trộn Khánh Béo (22 Hàng Hòm) là một trong những địa chỉ nổi bật trong sổ tay ẩm thực Hà Thành. Quán phục vụ chủ yếu vào buổi tối từ 18:30, rất thuận tiện cho những ngày cuối tuần trên khu phố đi bộ.

    Thịt gà được lựa chọn kĩ càng, thơm thịt, dai ngon cùng với sợi phở trắng bóng và các gia vị như hành hoa, rau sống, lạc rang, dưa chuột tươi, ăn kèm với xì dầu gợi đủ hương vị. Không gian quán rộng rãi, thoáng mát và lịch sự, chắc chắn sẽ làm hài lòng thực khách.

    5. Nem chua rán Bà già, quẩy nóng Hàng Bông

    Nem chua rán Bà Già ngõ Tạm Thương đã là cái tên gia truyền từ bao đời nay ở Hà Nội, quán nhỏ hẹp, nằm trong góc nhỏ, được bao bọc xung quanh bởi nhiều quán nem khác nhưng không hề bị trộn lẫn. Nem chua được đặt trong những khay lá chuối, thực khách ngồi ghế nhựa từ trong nhà, ra đến ngõ, không khí nhộn nhịp, xôn xao trong những ngày Hà Nội sang thu.

    Quẩy nóng Hàng Bông cũng là lựa chọn không tồi cho những tối cuối tuần se lạnh. Quán rất nhỏ nên nếu đi qua nhanh bạn sẽ không thể nhận ra. Mỗi đĩa quẩy có giá 20.000, bánh tiêu là 5.000/cái.Quán nằm tại một góc nhỏ đoạn giao giữa Hàng Bông và Phủ Doãn.

    6. Phở tíu, bánh khúc Cầu Gỗ

    Phở tíu 72 Cầu Gỗ là món ăn gia truyền, dù không có biển hiệu lấp lánh hay không gian quán rộng rãi, quán vẫn nhận được sự ưu ái của nhiều người. Thực khách thưởng thức ngay trên vỉa hè với ghế nhựa, mâm nhựa dân dã nhưng không khiến mọi người thấy khó chịu. Tíu chính xác là thịt xã xíu ăn kèm phở với hành khô, toit khô, rau thơm, dưa chuột, đậu, giá kèm 1 bát nước trộn đậm đà hương vị. Ngoài ra, ở đây còn cả miến lươn cũng khá độc đáo. Giá dao động từ 35.000 – 40.000/ bát.

    Bánh khúc Quân 35 Cầu Gỗ là địa chỉ được nhiều người sành ăn chọn lựa bởi khó nơi nào có được lớp xôi dẻo mềm như ở đây. Gạo làm xôi được lấy từ vùng quê Hà Bắc, gạo nếp to tròn, được nấu trong nồi đất, nhân đỗ xanh, thịt ba chỉ và hương nồng nàn của lá khúc. Mỗi gói có giá khoảng 13.000.

    7. Nộm chân gà rút xương Hàng Giấy

    Phố Hàng Giấy nổi tiếng với quán chè Xoan, nhưng thực khách vào hàng chè lại để thưởng thức nộm. Nộm chân gà rút xương Hàng Giấy ăn kèm sốt chanh leo đã tạo nên cơn sốt trong giới trẻ.

    Nguyên liệu chính của món nộm này là bắp cải thái sợi mảnh, thêm cà rốt, rau thơm, vừng và chân gà rút xương muối chua chua, đậm đà, giòn dai chuẩn vị. Giá khoảng 35.000/bát. Bên cạnh đó, quán còn có nộm bò khô đu đủ với giá 25.000 và các loai chè nổi tiếng.

    Dịp cuối cuối tuần thảnh thơi, bạn cùng người thân hay bạn bè tụ tập, cùng nhau tản bộ qua những con phố quanh Hồ Gươm hay ghé lại thưởng thức dăm ba món ăn nức lòng người Hà thành mới thấy hết được thú vui của khu phố đi bộ.

    No comments:

    Ẩm Thực

    Trung Tâm

    Dịch Vụ