Chính xác - Công tâm - Đầy đủ

  • Breaking News

    Smiley face Xem :

    Top 5 ngôi chùa cầu duyên nổi tiếng tại Hà Nội

    Cầu duyên được xem như một nét văn hóa truyền thống, tín ngưỡng tâm linh của người Việt từ bao đời nay. Sau đây, hãy điểm qua top 5 ngôi chùa cầu duyên nổi tiếng tại Hà Nội, địa điểm linh thiêng được nhiều bạn trẻ lựa chọn ghé đến.

    1. Chùa Hà

    Chùa Hà có tên chữ Hán là Thánh Đức Tự, nằm trên một con phố nhỏ ở quận Cầu Giấy. Người ta đến lễ dâng tại chùa Hà không chỉ để cầu bình an cho gia đình mà nơi đây còn được mệnh danh là chùa cầu duyên vô cùng linh thiêng của rất nhiều người.

    Những ai đã có cặp có đôi đi chùa Hà càng thêm khắng khít yêu thương nhau, những ai còn một thân một mình đến cầu duyên mong sẽ gặp được người tương lai như mình mong muốn. Hay các cặp đôi đã chia tay nhưng còn chưa dứt, tìm về lễ chùa thì lại quay về bình yên bên nhau. Nếu những ai chưa may mắn tìm được tình yêu đích thực sau lễ chùa cầu duyên cũng thấy mở lòng hơn để đón nhận yêu thương.

    Chùa mở cửa từ sáng sớm đến 6h chiều, vào những ngày lễ rằm thì sẽ mở cửa trễ hơn để mọi người có thể đi thoải mái hơn.

    2. Phủ Tây Hồ

    Phủ Tây Hồ là một ngôi đền nằm ở thủ đô Hà Nội. Theo truyền thuyết, phủ được xây dựng vào khoảng thế kỷ thứ 17, phủ Tây Hồ tọa lạc tại bán đảo lớn của làng Nghi Tàm, nhô ra giữa Hồ Tây.

    Phủ Tây Hồ còn là một trong những ngôi chùa cầu duyên được đông đảo mọi người biết đến tại Hà Nội. Phủ Tây Hồ được lập nên để thờ công chúa Liễu Hạnh, du khách thập phương từ mọi nơi tới đây làm lễ, người cầu an, người cầu may, người cầu công danh sự nghiệp, các bạn trẻ thì đến cầu duyên thêm đẹp, thêm hạnh phúc, người cô đơn thì mong sớm tìm được một nửa còn lại.

    3. Chùa Phúc Khánh

    Chùa Phúc Khánh, ngôi chùa mà khi nhắc đến người ta thường nhớ đến là ngôi chùa cầu bình an, cầu tài lộc may mắn, ngoài ra còn được biết là ngôi chùa mang đến sự linh thiêng, kết nối tình duyên cho đôi lứa.

    Vào bất kì thời gian nào, chùa Phúc Khánh cũng đông đúc người hành hương tới lui để cầu bình an, hạnh phúc. Đặc biệt là các bạn nam thanh nữ tú tới cửa chùa để cầu duyên, cầu bình an hay tìm cho mình góc bình yên giữa một Hà Nội ồn ào, vội vã. Và họ tin rằng chỉ cần có lòng thành khẩn mọi điều mong muốn sẽ thành hiện thực như họ mong muốn.

    4. Chùa Trấn Quốc

    Qua bao thăng trầm của thời gian, chùa Trấn Quốc vẫn nằm đó uy nghi, mang nét yên bình mà cổ kính giữa lòng Hà Nội tấp nập. Hàng năm, chùa thu hút rất đông phật tử thập phương, du khách trong và ngoài nước đến dâng hương, lễ phật cũng như vãn cảnh chùa.

    Dưới thời Lý – Trần, chùa Trấn Quốc được chọn là trung tâm Phật Giáo của kinh thành Thăng Long. Ngày nay, chùa không những là điểm đến du lịch tâm linh của người dân Hà Nội và du khách thập phương, mà còn là nơi cầu duyên linh thiêng được nhiều bạn trẻ tìm đến.

    5. Chùa Láng

    Chùa Láng có tên gọi chính thức là Chiêu Thiền Tự, nổi danh giữa lòng thủ đô là một chốn thiền tâm. Trải qua nhiều đợt trùng tu, chùa Lãng vẫn giữ được kiến trúc ban đầu, với vẻ bề thế, cân xứng, hài hòa với không gian xung quanh. Ngôi chùa này khi xưa được mệnh danh là “Đệ nhất tùng lâm”, bởi nơi đây có rừng thông đẹp nhất phía Tây kinh thành Thăng Long.

    Chùa Láng là một trong những ngôi chùa cổ ở Hà Nội, được người dân tin tưởng là nơi cầu duyên linh thiêng bậc nhất mảnh đất Kinh Kỳ. Nhiều bạn trẻ tìm đến chùa để cầu duyên thêm may mắn, cầu bình an, sức khỏe cho gia đình và người thân.

    No comments:

    Ẩm Thực

    Trung Tâm

    Dịch Vụ