Chính xác - Công tâm - Đầy đủ

  • Breaking News

    Smiley face Xem :

    Top 5 khu du lịch sinh thái Miền Tây đáng để trải nghiệm

    Những khu du lịch sinh thái đơn sơ, mộc mạc, phong cảnh miệt vườn là địa điểm được nhiều du khách lựa chọn ghé lại tham quan trong hành trình khám phá vùng đất Tây Nam Bộ. Dưới đây là Top những khu du lịch sinh thái ở miền Tây thu hút giới trẻ nhất hiện nay, du khách hãy cùng Viet Fun Travel đến mảnh đất sông nước miền Tây và khám phá những địa điểm du lịch hấp dẫn này nhé.

    1. Khu du lịch sinh thái Cồn Phụng – Bến Tre

    Bến Tre – quê hương của những hàng cây dừa và cù lao còn có một khu du lịch sinh thái Cồn Phụng nằm ngay trên Cồn Phụng, gần cầu Rạch Miễu dẫn vào TP.Bến Tre. Vốn là một ốc đảo có phong cảnh hoang sơ, chưa được khai phá, Cồn Phụng nay đã bắt đầu quyến rũ du khách đi thuyền ra cồn nhiều hơn bởi trên cồn xuất hiện 1 khu du lịch sinh thái Cồn Phụng.

    Đến đây, du khách sẽ được trải nghiệm tất cả những gì mà một khu du lịch sinh thái miệt vườn miền Tây có như chèo thuyền trên sông, đi cầu khỉ, khám phá vườn trái cây, lội mương bắt cá, câu cá sấu… Đặc biệt, du khách sẽ khó có thể quên được những giây phút nghe đờn ca tài tử miền Tây trong khi đang thưởng thức các món ăn đặc sản Bến Tre hấp dẫn.

    2. Khu du lịch Mỹ Khánh – Cần Thơ

    Nằm cách trung tâm TP.Cần Thơ hơn 10km, khu du lịch sinh thái Mỹ Khánh hiện nay đang là địa điểm du lịch sinh thái ở miền Tây hấp dẫn không chỉ du khách trong nước mà cả khách du lịch nước ngoài cũng thích đến đây để tham quan và vui chơi. 

    Khu du lịch Mỹ Khánh vốn nổi tiếng với vườn cây ăn trái ra quả quanh năm. Du khách trong lúc tham quan có thể ngắm nhìn và thưởng thức hương vị của những loại trái cây nhiệt đới như chôm chôm, quýt, xoài, ổi, bơ, măng cụt… tươi ngon vừa được hái từ trên cây xuống.

    Để du khách có thêm nhiều trải nghiệm thú vị hơn khi đến đây du lịch, khu du lịch Mỹ Khánh dựng nên rất nhiều khu vui chơi dân gian bên cạnh những căn nhà chòi đậm chất miền Tây, có cầu độc mộc bắc qua bên suối nước. Các bạn trẻ khi đến đây sẽ được hóa thân thành những cô thôn nữ, những chàng nông dân vui đùa, chụp ảnh bên nhà chòi, bên cầu độc mộc, tham gia bắt cá dưới mương hay học nấu ăn theo phong cách miền Tây dân dã…

    3. Vườn quốc gia Tràm Chim – Đồng Tháp

    Nhắc đến tên những khu du lịch sinh thái mang vẻ đẹp tự nhiên ở miền Tây, du khách không nên bỏ qua vườn quốc gia Tràm Chim thuộc địa phận tỉnh Đồng Tháp. Vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, đầy thơ mộng của mảnh đất “đất lành chim đậu” Tràm Chim không chỉ hấp dẫn rất nhiều loài chim quý hiếm như cò trắng, cồng cộc, bìm bịp… mà nó còn lôi cuốn cả những vị khách du lịch khó tính tìm đến đây tham quan.

    Thời điểm đẹp nhất để ngắm nhìn vẻ đẹp hoàn mĩ của vườn quốc gia Tràm Chim là lúc sáng sớm, khi những đàn chim, cò ở đây cất cánh bay đi kiếm ăn. Nếu đến muộn thì du khách phải đợi đến khi trời tối mới có thể ngắm nhìn lại khung cảnh tuyệt vời này.

    Mỗi khi bước vào mùa khô (từ tháng 3 – tháng 5) vườn quốc gia Tràm Chim lại đón chào những đàn sếu đầu đỏ quý hiếm về đây sinh sản. Đây là cơ hội để du khách được chiêm ngưỡng vũ điệu tìm bạn tình của loài sếu đầu đỏ quý hiếm.

    4. Rừng Tràm Trà Sư – An Giang

    Về miền đất An Giang ở sát biên giới Campuchia vào mùa nước nổi, du khách sẽ được tận hưởng một khung cảnh non nước hữu tình, bình yên và tĩnh lặng khi đến tham quan rừng Tràm Trà Sư, cách TP.Châu Đốc 30km.

    Rừng Tràm Trà Sư là một khu du lịch sinh thái hoàn toàn tự nhiên. Du khách khi đến rừng Tràm Trà Sư sẽ được lên xuồng 3 lá xuyên qua những con rạch ngập nước để khám phá những loài sinh vật sống trong rừng. Nếu đi vào mùa nước nổi, cả khu rừng bị nhấn chìm trong nước và đó là dịp để du khách đi sâu hơn vào những ngóc ngách nhỏ trong rừng, chụp hình những loài cây, loài chim quý hiếm.

    5. Khu du lịch Làng Bè – Bến Tre

    Nếu muốn tìm một khu du lịch sinh thái mang khung cảnh đồng quê miệt vườn vui chơi trong chuyến du lịch Bến Tre, du khách nên đến khu du lịch sinh thái Làng Bè. Khu du lịch Làng Bè nằm cách TP.HCM 90km. Du khách đi từ TP.Mỹ Tho, qua cầu Rạch Miễu 1 đoạn là tới cổng vào khu du lịch.

    Khu du lịch Làng Bè có giá vé vào cổng chỉ 40.000 đồng/người. Phía sau cổng chào khu du lịch là một không gian đồng quê có nhà chòi, rừng dừa đặc trưng của miền quê Bến Tre. Ở đây, ngoài việc được ngắm nhìn cảnh đẹp của rừng dừa Bến Tre, du khách còn được hóa thân thành những người nông dân Bến Tre hiền lành, chất phát chèo thuyền 3 lá, câu cá, tát mương bắt cá… Đặc biệt, khu du lịch Làng Bè còn phục vụ du khách những món ăn dân dã Bến Tre như gỏi cùi dừa, tép rang nước dừa, cá lóc nướng trui… để du khách thưởng thức.

    6. Khu du lịch sinh thái Đồng Sen Tháp Mười – Đồng Tháp

    Trong Top những địa điểm du lịch đẹp ở miền Tây Nam Bộ thì du khách nào cũng biết đến khu du lịch Xẻo Quýt. Nằm cách trung tâm TP.HCM 170km về hướng Tây Nam, khu du lịch Xẻo Quýt hấp dẫn du khách bởi khu cảnh hoang sơ của một vùng rừng núi hoang sơ thuộc miền Tây sông nước.

    Về xứ sở hoa sen Đồng Tháp, du khách nên đến tham quan và chụp ảnh tại khu du lịch sinh thái Đồng Sen Tháp Mười. Trong diện tích hơn 10ha của khu du lịch được phủ kín với sắc xanh, sắc hồng của sen. Bên trong khu du lịch còn có thuyền 3 lá đưa du khách ra giữa vườn sen chụp ảnh và chòi lá nằm giữa hồ để du khách đứng ngắm nhìn vẻ đẹp của cánh đồng sen. Bên cạnh đó, khu du lịch Đồng Sen Tháp Mười còn phục vụ du khách những món ăn được làm từ sen như gỏi sen, trà sen, chè hạt sen…

    7. Khu du lịch Xẻo Quýt – Đồng Tháp

    Trong khu du lịch Xẻo Quýt là một hệ sinh thái gồm rất nhiều loài động thực vật đa dạng và phong phú. Nếu may mắn, du khách sẽ bắt gặp một số loài vật có tên trong sách đỏ như trăn gấm, rắn hổ trâu, hươu, nai, lợn rừng… trong khi đang đi khám phá khu du lịch.

    Trong hành trình khám phá khu du lịch Xẻo Quýt, hướng dẫn viên sẽ dẫn du khách tham quan một vài di tích chiến tranh còn sót lại như hầm tránh bom chữ A, hầm chiến đấu chữ Z, hầm ăn uống… được các chiến sĩ Xẻo Quýt sử dụng trong thời kì kháng chiến.

    8. Làng nổi Tân Lập – Long An

    Làng nổi Tân Lập là khu du lịch sinh thái được các bạn trẻ biết đến nhiều nhất vì vị trí làng nổi ở khá gần TP.HCM (chỉ cách trung tâm TP.HCM 100km). Chỉ cần bỏ ra 3h di chuyển bằng xe máy từ TP.HCM đến Long An, sau đó mua vé vào cổng giá 50.000 đồng/người là du khách sẽ được bước vào một khu rừng rậm đẹp tuyệt vời tựa như 1 mê cung tuyệt đẹp.

    Ở đây, du khách sẽ được đi bộ men theo con đường bê tông đá và ngắm nhìn vẻ đẹp của những cây tràm, cây đước cổ thụ cao vút, tỏa bóng râm mát rượi. Không chỉ hấp dẫn các bạn trẻ đam mê khám phá, làng nổi Tân Lập còn thu hút những nhà nhiếp ảnh gia nổi tiếng đến đây chụp ảnh, và nhiều cặp đôi đến chụp ảnh cưới. Không gian yên tĩnh và trong lành ở làng nổi Tân Lập vô cùng thích hợp làm nơi nghỉ ngơi của những gia đình sau một tuần làm việc mệt mỏi.

    9. Khu du lịch sinh thái Lan Vương – Bến Tre

    Khu du lịch sinh thái Lan Vương – Bến Tre cũng trở thành cái tên khá hot trong thời gian gần đây. Khu du lịch hiện nằm trên đường Tỉnh Lộ 887, Ấp 2, Xã Phú Nhuận, Tp. Bến Tre chỉ cách trung tâm Bến Tre khoảng 5km. Dù khá gần với khu trung tâm nhưng không gian ở đây hoàn toàn khác biệt nên đã kích thích sự tò mò của du khách. Rất nhiều du khách đi du lịch Bến Tre đã không bỏ lỡ cơ hội đến vui chơi trải nghiệm ở Khu du lịch sinh thái Lan Vương.

    Với không gian rộng lớn, thiên nhiên hoang sơ, sông nước mênh mông và nhiều trò chơi được dân gian thú vị chủ khu du lịch đầu tư thiết kế, Khu du lịch Lan Vương khiến cho ai đến một lần đều cảm thấy mê say. Rất nhiều nhóm du khách, đặc biệt là các nhóm du khách trẻ đã tìm đến đây để tham quan và trải nghiệm.

    Một số trò chơi thú vị mà du khách có thể chơi ở khu du lịch Lan Vương - Bến Tre là câu cá, bơi thuyền, hát karaoke, đốt lửa trại… Cụ thể, chi phí vui chơi các trò ở đây là câu cá + mồi: 25k/cần; xuồng ghe 50k/tiếng/chiếc; đồ bà ba: 30k/bộ; đu dây giăng, cầu khỉ: 10k. Còn nếu du khách muốn đốt lửa - cắm trại, tát mương, bịt mắt bắt dê/heo/vịt/, bánh xe thần tốc, đào khoai và một số dịch vụ khác thì giá vé sẽ tùy thuốc vào số lượng.

    10. Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng – Đồng Tháp

    Cách trung tâm thành phố Cao Lãnh – Đồng Tháp khoảng 15km có một khu du lịch sinh thái khá nổi tiếng, được nhiều người nghe danh và tìm đến đó chính là Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng. Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng ra đời từ năm 2003, có diện thích 36ha. Khu du lịch có phần khoảng không gian riêng, rất rộng là nơi sinh sống của các loài chim nước như như trích mồng đỏ, cồng cộc, le le, vịt trời, diệc, điên điển… trong đó nhiều nhất chính là loài cò trắng có số lượng lên tới hàng chục nghìn con. Bởi vậy, đây cũng được xem là vườn cò lớn nhất ở vùng Đồng Tháp Mười. 

    Muốn đến Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng du khách có thể đi bằng 2 cách 1 là đi bằng ô tô hay là đi xuồng. Đến tham quan vườn chim ở Gáo Giồng, du khách sẽ được lên đài quan sát cao 18m và quan sát khung cảnh xung quanh phía dưới bằng ống nhòm. Để tiếp cận được vườn chim, du khách phải đi bằng xuồng chèo bằng tay.

    No comments:

    Ẩm Thực

    Trung Tâm

    Dịch Vụ