Chính xác - Công tâm - Đầy đủ

  • Breaking News

    Smiley face Xem :

    Top 10 món ăn ngon Nha Trang nhất định phải thử

    Đi du lịch thành phố biển, bạn nhất định phải trải nghiệm hết các món ăn đặc sản tại thành phố biển xinh đẹp này. Tại đây có các món ngon Nha Trang nhưng loại đặc sản riêng của vùng đất biển mà bạn không thể nào bỏ lỡ. Hãy cùng Toplisthn Review tìm hiểu các món ngon của Nha Trang cực kỳ nổi tiếng qua các thông tin sau.

    1. Bánh canh chả cá

    Nhắc đến những món ngon trong nền ẩm thực Nha Trang không thể nào thiếu món bánh canh chả cá. Đây là một món ăn đặc sản luôn xuất hiện đầu tiên khi nói về Nha Trang. Món ăn này được chế biến khá đơn giản nhưng lại mang đến hương vị thơm ngon.
    Chỉ với các loại chả cá là từ: cá dầm, cá chiên… ăn cùng với bánh canh làm từ bột gạo là bạn đã có được một món ăn vô cùng ngon miêng. Chả cá dai kết hợp với nước dùng ngọt thanh cùng sơi bánh canh mềm ấm sẽ mang đến cho bạn món đặc sản hợp khẩu vị.

    2. Bún cá Nha Trang 

    Bên cạnh bánh canh thì bún cá Nha Trang cũng là một trong những món ngon  được nhiều du khách yêu thích. Đây cũng là món đặc sản mà bất kỳ ai đến thành phố biển này cũng muốn thưởng thức.
    Hơn nữa, với sự ưu ái của thiên nhiên nên các loại cá biển dùng để nấu bún luôn rất tươi ngon chắc thịt. Nước lèo được ninh từ xương cũng mang đến vị ngọt thanh tự nhiên giúp món ăn tăng thêm hương vị.
    3. Bánh xèo mực
    Dạo quanh thành phố biển bạn sẽ thấy có rất nhiều quán bánh xèo mực nghi ngút khói với hương thơm khó cưỡng. Bánh xèo là một trong những món ăn phổ biến tại Nha Trang và được biến tấu một chút với nhân mực thay vì nhân tôm thịt như các loại bánh xèo khác.
    Bánh xèo Nha Trang mang sự đặc trưng của loại bánh xèo miền Trung được đổ bằng chảo gan nhỏ và vỏ bánh dày thơm mùi nghệ. Những chiếc bánh xèo đầy ắp tôm thịt cùng với các loại hải sản chắc chắn sẽ giúp bạn có một bữa an trọn vẹn.

    4. Nem nướng 

    Trong danh sách các món ngon của Nha Trang, sẽ là thiếu sót lớn nếu như không nhắc đến món nem nướng được rất nhiều du khách yêu thích. Món nem nướng Nha Trang mang đến hương vị thơm ngon,đậm đà khó quên.
    Nem nướng Nha Trang mềm ẩm nhờ phần thịt heo và mỡ heo kết hợp rất vừa phải. Thêm vào đó, các món ăn kèm là rau sống, bún và mắm nêm cũng giúp tăng thêm hương vị cho món ăn.
    5. Tôm hùm 
    Nếu bạn thắc mắc Nha Trang ăn gì ngon thì câu trả lời không thể nào khác ngoài hải sản. Trong các loại hải sản tươi ngon tại đây thì tôm hùm cũng là một đặc sản mà nhiều người muốn thưởng thức. Với lợi thế về vùng biển trải dài cùng với đó là sự đa dạng của hải sản nên bạn có thể thưởng thức tôm hùm tươi ngay tại Nha Trang.
    Tôm hùm tại đây vô cùng tươi ngon, thịt dai và rất ngọt với đa dạng chủng loại để bạn lựa chọn. Bạn cũng có thể yêu cầu nhà hàng chế biến theo khẩu vị của bạn như: nướng, nướng phô mai, chiên cùng cơm,…

    6. Bún Bò  

    Đi đâu ăn gì ở Nha Trang là điều mà rất nhiều du khách quan tâm. Tuy không phải là món ăn quá nổi tiếng tại Nha Trang nhưng bún bò tại đây luôn có sức hút đối với người dân bản địa. Do đó, có rất nhiều quán bún bò ngon đã ra đời để phục vụ thực khách.
    Nhờ sự xuất hiện của các quán có chất lượng cao mà dần dần du khách cũng bị hấp dẫn bởi món ăn này. Nếu bạn có dịp đến Nha Trang thì hãy thử trải nghiệm món ngon này nhé.
    7. Bánh căn hải sản
    Một trong những món ăn mà bạn phải thử khi đến Nha Trang chính là bánh căn hải sản. Món ăn này đã được biến tấu một chút bằng cách sử dụng sản thay cho trứng gà hoặc trứng cút.
    Với lợi thế là hải sản tươi được đánh bắt mỗi ngày, bánh căn hải sản của Nha Trang mang đến hương vị cực kỳ hấp dẫn khi ăn kèm với nước mắm và mỡ hành sẽ giúp bạn có được một bữa ngon ngon miệng.

    8. Bún sứa 

    Nếu bạn vẫn đang lăn tăn suy nghĩ xem Nha Trang ăn gì thì hãy thưởng thức ngay món bún sứa. Đây cũng là một trong những món đặc sản nổi tiếng mà bạn có thể tìm thấy rất nhiều quán ăn ở khắp Nha Trang.
    Món ăn được kết hợp từ bún, sứa và chả cả sẽ mang lại cho bạn một hương vị khó quên. Thêm vào đó, phần nước lèo của món ăn này cũng rất đậm đà và vô cùng vừa miệng.
    9. Gỏi bò khô 
    Gỏi khô bò là một trong những món ăn vặt rất quen thuộc đối với nhiều người. Món ăn này tuy đơn giản nhưng lại vô cùng ngon miệng phù hợp với bữa ăn nhẹ
    Món ăn này, chắc hẳn không ai còn xa lạ. Vẫn là đu đủ bào, bò tẩm gia vị phơi khô, rau săm, đậu phộng… Thế nhưng, khi thưởng thức qua đĩa gỏi bò khô tại đây, lại mang đến cho bạn những hương vị đặc trưng riêng biệt.

    10. Tàu hủ đá 

    Bạn chưa biết ăn uống gì tại Nha Trang thì nên thưởng thức qua ly tàu hủ đá thanh mát trong lúc suy nghĩ nhé. Tàu hủ cũng là một món ăn quen thuộc dường như ở mỗi vùng miền đều có và cách chế biến cũng tương tự nhau.
    Tuy nhiên, đây là món ăn vặt chữa buồn miệng vô cùng hiệu quả nhé nên bạn có thể thử qua món ăn này vào những lúc muốn ăn vặt nha.

    No comments:

    Ẩm Thực

    Trung Tâm

    Dịch Vụ