Chính xác - Công tâm - Đầy đủ

  • Breaking News

    Smiley face Xem :

    Top 10 địa điểm du lịch Trà Vinh đáng đến khi đi du lịch

    Khi đặt chân đến sông nước miền Tây Nam Bộ, bạn không thể nào bỏ qua chuyến du lịch Trà Vinh để khám phá vùng đất đặc trưng này. Đối với du khách chưa có kinh nghiệm du lịch hay có quá nhiều trăn trở về lộ trình thì bài viết này sẽ là lựa chọn tốt nhất đáng để bạn cân nhắc. Hãy để Toplisthn Review đồng hành cùng bạn nhé!

    1. Trà Vinh 

    Trà Vinh nằm tiếp giáp giữa ba tỉnh Bến Tre, Vĩnh Long và Sóc Trăng của vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Trà Vinh là một tỉnh lẻ đa dân tộc trong đó Kinh, Hoa và Khmer là ba dân tộc lớn nên sẽ có nhiều loại hình văn hóa đan xen nhau từ lối sống đến kiến trúc dân tộc.

    Khi khởi hành miền Tây để du lịch Trà Vinh, bạn sẽ choáng ngợp vì nơi đây vô cùng trù phú với lượng phù sa được bồi đắp hằng năm, đồng thời cũng là một tỉnh giáp biển cho nên vùng đất nơi đây cũng đa dạng, phong phú đáp ứng cho nguồn cung hải sản trong và ngoài nước.

    2. Biển Ba Động 

    Nếu đến Trà Vinh mà chưa một lần ghé thăm biển Ba Động thì chắc hẳn đây sẽ là một thiếu sót lớn. Là một vùng biển nằm tại địa phận của xã Trường Long Hòa, phía rìa của huyện Duyên Hải và nếu đi từ trung tâm thành phố Trà Vinh sẽ mất khoảng 55km. Sở dĩ địa điểm du lịch Trà Vinh này được gọi là biển Ba Động là bởi vì sau mỗi lần lên, xuống của thủy triều thì biển sẽ nổi lên ba động cát. Trong đó có hai động nhỏ và một động lớn mang vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ vô cùng độc đáo và đẹp mắt.

    Là đường bờ biển trải dài với những hàng cây phi lao xanh ngắt nằm trải dọc. Từng ngọn gió mát, từng con sóng trắng đánh ập vào đất liền rửa trôi đi bao mệt mỏi của những người đến thăm. Ánh nắng chiều hoàng hôn rọi nhẹ lên da cũng xua đi bao rệu rã. Ngoài sự nổi bật về mảng du lịch sông nước miệt vườn, với đặc tính vốn có là hoang sơ và mộc mạc, biển Ba Động đã trở thành khu du lịch Trà Vinh nổi tiếng.

    Ngoài cảnh đẹp điện gió say đắm lòng người thì nơi đây cũng là khu vực cung cấp lượng hải sản lớn ở các tỉnh thành lân cận cho nên cũng sẽ không làm thất vọng các tín đồ đam mê ăn uống. Nói về độ tươi ngon và đa dạng thì không cần phải bàn, thực khách sẽ có những trải nghiệm đáng nhớ khi ăn giữa một view ngắm biển thoáng mát. Hứa hẹn sẽ là điểm du lịch Trà Vinh check in sang chảnh.

    3. Thiền Viện Trúc Lâm Trà Vinh

    Cách biển Ba Động không xa, Thiền viện Trúc Lâm Trà Vinh là một cơ sở tôn giáo tại ấp Khoán Tiều của xã Trường Long Hòa – một xã thuộc thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh. Nơi đây là địa điểm du lịch tâm linh, thu hút mạnh mẽ các tín đồ Phật giáo gần xa đến hành hương, tham quan khi đến du lịch Trà Vinh.

    Nằm tọa lạc tại ấp Khoán Tiều, Thiền viện Trúc Lâm Trà Vinh của Trường Long Hòa, thị xã Duyên Hải. Ngoài là địa điểm thu hút Phật tử đến lễ Phật, hành hương, nơi này được biết đến là vì thiết kế theo lối kiến trúc theo lối cổ xưa, nơi đây đã được  được thiết kế theo mô hình Phật giáo thời Lý – Trần, có nhiều khu vực tham quan.

    4. Khu du lịch sinh thái Rừng Đước 

    Cùng nằm ở huyện Duyên Hải, cách bãi biển Ba Động không xa thì khu du lịch sinh thái Rừng Đước Trà Vinh – xã Long Khánh cũng là một địa điểm đáng để bạn ghé thăm. Đây là một khu rừng nguyên sinh có diện tích lên đến 700 hecta, là nơi ở của nhiều loài chim, động vật hoang dã và quý hiếm. Vì vậy, khu rừng đước sẽ là một địa điểm lý tưởng của những du khách yêu thích thiên nhiên.

    Là vùng đất khí hậu nhiệt đới gió mùa nên khu rừng đước này quanh năm mát mẻ, du khách có thể đến đây du ngoạn bất cứ khi nào trong năm. Tuy vậy, vào mùa mưa khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 11 thì thảm thực vật ở đây rất phát triển, các loài động vật di cư kèo về và sinh sản vô cùng phong phú cho nên mùa hè sẽ là thời điểm lý tưởng nhất để du khách có thể du lịch Trà Vinh.

    Do đặc tính là rừng ngập mặn nên du khách phải đi bằng xuồng, lướt nhẹ nhàng trên con sông nhỏ mới có thể dễ dàng bắt gặp các loài động thực vật ở đây và chiêm ngưỡng được một đại ngàn hoang sơ, kỳ bí. Bạn cũng có thể hỏi người chèo xuồng là người dân bản địa nơi đây về tên của các loài khác nhau và những đặc điểm, tập tính của chúng.

    5. Cồn Chim

    Nằm giữa lòng sông Cổ Chiên, với diện tích tự nhiên lớn đến 60 hecta tại địa phận của xã Hòa Minh, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh. Đia điểm Cồn Chim mới nổi nhưng đã thu hút rất đông du khách đặc biệt là các bạn trẻ đến check in sống ảo.

    Có thể thấy cồn là một vùng đất nhỏ biệt lập nhô cao nằm giữa lòng sông do phù sa bồi đắp, không phải nơi nào chim cũng chọn làm nơi trú ẩn và sinh sản. Để được “đất lành chim đậu”, nơi đây phải vô cùng rộng lớn tốt tươi với rừng cây xanh bạt ngàn đảm bảo an toàn và nguồn thức ăn dồi dào là tôm cá cho chúng.

    Với cuộc sống hiện đại xô bồ, tấp nập thì cũng cần một nơi để trở về với yên bình, thư thái. Cồn Chim – nơi thiên nhiên của du lịch Trà Vinh, miền Tây Nam Bộ này sẽ là địa điểm lý tưởng của những ai muốn trở về với vùng quê đã gửi gắm nhiều kỷ niệm, khơi gợi lại những ký ức, mơ mộng tuổi thơ.

    Với lượng tôm cá dồi dào đó, ngoài được ngắm cảnh hoang sơ của nơi này thì du khách còn được trải nghiệm câu cá – cua, đặt tôm và thưởng thức tại chỗ cùng với người dân địa phương hiền hòa nơi đây.

    6. Cù Lao Tân Quy

    Cù Lao Tân Quy nằm không xa trung tâm thành phố Trà Vinh, tọa lạc tại xã An Phú Tân, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh. Khác với cồn Chim được hình thành do phù sa bồi đắp, cù lao Tân Quy do dòng chảy của sông Hậu cắt hai bên phần đất liền mà thành.

    Vườn cây ăn trái xum xuê, không gian mát mẻ là những cụm từ quen thuộc khi du lịch Trà Vinh là để nhắc đến vùng đất nằm ở vị trí biệt lập cù lao Tân Quy. Ở đây có nhiều hoạt động du lịch để du khách có thể trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị của vùng sông nước như tắm sông, chèo xuồng qua các vườn cây cùng với người dân địa phương và tìm hiểu về văn hóa dân tộc của người Khmer.

    Ngoại trừ Cầu Kè, không nơi nào có thể trồng ra những quả dừa sáp sền sệt, thơm ngon và béo ngậy vì vậy Dừa sáp Cầu Kè là một đặc sản bạn không thể bỏ qua. Bạn có thể bỏ một xíu sữa đặc và một chút nước đá là có thể cảm nhận được hương vị ngọt ngào của sự trù phú về tài nguyên và cái hữu tình của con người nơi đây khi đến du lịch Trà Vinh.

    7. Ao Bà Om

    Là một hồ nước tĩnh lặng, trong xanh với nhiều cây gỗ có tuổi đời hơn trăm năm trải dọc xung quanh tạo nên không gian mát mẻ, ao Bà Om hay còn gọi là ao Vuông là lý do thu hút nhiều khách tham quan khi đến du lịch Trà Vinh. Với diện tích lên đến 15000 m2, nằm sâu trong khu vực khóm 4, phường 8 của thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.

    Vào những mùa nước nổi, các đóa hoa sen, hoa súng đua nhau nở giữa lòng hồ tạo nên khung cảnh đặc sắc vừa kỳ ảo, vừa thơ mộng khiến bao trái tim du khách phải xao động khi đến nơi đây. Sừng sững giữa lòng hồ có một ngọn tháp được thiết kế theo lối kiến trúc văn hóa Khmer, mang nhiều câu chuyện kỳ ảo xung quanh về nguồn gốc và cái tên “Bà Om” của hồ.

    Khi đến du lịch Trà Vinh, phía xa xa ngoài hàng cây lâu năm ao Bà Om thì Chùa Âng sẽ là một địa điểm khác đáng để bạn đặt chân đến ở nơi đây. Được xây dựng cách đây hơn 100 năm, nơi này được xem là một trong những kiến trúc có lịch sử lâu đời nhất tại Trà Vinh.

    Với thiết kế và trang trí độc đáo về đường lối kiến trúc, các di vật nghệ thuật mang đầy màu sắc tâm linh và văn hóa Angkor của đồng bào người Khmer. Hứa hẹn về phong cảnh tuyệt đẹp của một đất nước Campuchia thu nhỏ để bạn có địa điểm check in cổ điển, cho ra những tấm ảnh đẹp lạ mắt khi du lịch Trà Vinh.

    8. Bảo tàng Văn hóa Khmer Trà Vinh

    Là một chuỗi quần thể khu văn hóa – du lịch, cùng với ao Bà Om và chùa Âng thì bảo tàng Văn hóa Khmer Trà Vinh bạn cũng không thể bỏ lỡ. Tọa lạc tại Phường 8 của thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.

    Ngoài là địa điểm thu hút du khách thích khám phá, nơi đây còn là địa điểm lý tưởng của các nhà sưu tầm, khảo cổ mong muốn tìm hiểu về văn hóa dân tộc Khmer ở trong và ngoài nước. Vì vậy, khi đến du lịch Trà Vinh bạn sẽ cảm nhận được những nét văn hóa đặc trưng của cộng đồng dân tộc thiểu số người Khmer mà trước đây bạn chưa có dịp tìm hiểu.

    Tính đến thời điểm hiện tại, cả nước ngoài Sóc Trăng thì Trà Vinh là nơi duy nhất có bảo tàng văn hóa dân tộc thiểu số người Khmer. Lưu giữ nhiều di vật lên đến con số 800 từ truyền thống đến đương đại thể hiện được cả tiến trình lịch sử của người Khmer.

    9. Nhà thờ Mặc Bắc

    Tọa lạc tại thị trấn Cầu Quan, nhà thờ Mặc Bắc thuộc huyện Tiểu Cần của tỉnh Trà Vinh. Nhà thờ Đức Bà của thành phố Hồ Chí Minh lớn nhất vùng Nam Bộ thì nhà thờ Mặc Bắc của tỉnh Trà Vinh được xếp vị trí thứ hai, là một đề cử sáng giá khi đến du lịch Trà Vinh.

    Trái ngược với thiết kế kiến trúc và trang trí mang đậm nét văn hóa phương Đông của các ngôi chùa dân tộc Khmer hay thiền viện Trúc Lâm Trà Vinh. Nhà thờ Mặc Bắc được thổi vào làn gió của văn hóa phương Tây nhưng cũng được đồng hóa với một vài nét đặc trưng của người Việt.

    Hoàn thành năm 1888 và trải qua quá trình lịch sử hơn 120 năm tồn tại, nhà thờ Mặc Bắc trở thành một trong kiến trúc lâu đời nhất tại Trà Vinh và vẫn tồn tại cho đến ngày nay. Khi du lịch Trà Vinh, bạn sẽ nghe nói nhà thờ Mặc Bắc được ví như “vương cung thánh đường” của đồng bằng sông Cửu Long bởi những thiết kế, trang trí giống với nhà thờ Đức Bà tại thành phố Hồ Chí Minh mà Toplisthn Review muốn giới thiệu.

    10. Chùa Cò

    Nếu bạn đã đến Sóc Trăng với ngôi chùa Dơi nổi tiếng thì khi đến ấp Giồng Lớn, xã Đại An, huyện Trà Cú bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo của ngôi chùa Cò nơi đây. Được đề xuất là ngôi chùa đẹp, đáng để ghé thăm mỗi khi đến du lịch Trà Vinh.

    Chùa Cò hay còn gọi là chùa Vườn Cò, chùa Giồng Lớn, chùa Nodol. Sỡ dĩ được gọi là chùa Cò vì đây là địa điểm cư trú của các loài chim mà phần lớn là cò với nhiều loại đa dạng. Với thiết kế tông màu chủ đạo là vàng, mang màu sắc  văn hóa dân tộc của người Khmer Nam Bộ tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp khi từng đàn chim nhiều vô số bay lượn xung quanh.

    Đến đây, du khách vừa có cơ hội hành hương lễ Phật vừa được ngắm nhiều loại cò đa dạng, phong phú. Giúp du khách khi đến du lịch Trà Vinh có những khám phá mới, những phút giây thư giãn, thoải mái, có những tấm ảnh phong cảnh đẹp và những tấm ảnh chân dung tuyệt vời.

    No comments:

    Ẩm Thực

    Trung Tâm

    Dịch Vụ