Chính xác - Công tâm - Đầy đủ

  • Breaking News

    Smiley face Xem :

    Top 7 loại trái cây đắt nhất thế giới

     Khi nghĩ về những loại thực phẩm xa xỉ, nhiều người nghĩ đến trứng cá muối, sôcôla, cà phê, rượu vang,… Ít ai biết rằng trái cây cũng có thể được liệt vào danh sách này.

    Trên thế giới có một số loại trái cây rất đắt, giá của chúng sẽ khiến bạn phải kinh ngạc. Chúng rất hiếm và có mùi vị khác với các loài thường thấy.

    1. Quả lê hình Phật

    Loại quả này được trồng trong khuôn đặc biệt. Yếu tố đó tạo cho nó một hình dạng độc đáo. Quả trông giống như những cánh tay khoanh lại với tư thế thiền định. Ý tưởng này bắt nguồn từ một nông dân Trung Quốc. Anh ấy muốn tạo ra một quả lê trông đơn giản với hình dáng của một bức tượng Phật trong trang trại của mình ở tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc.

    Giá của loại quả này là hơn 200 nghìn 1 quả.

    2. Táo Sekai Ichi

    Điểm đặc biệt của loại táo này là nó có thể phát triển đường kính dài tới 15 inch ~ 38 cm. Không chỉ vậy, 1 quả còn nặng tới 1 kg, đủ để bạn thỏa cơn thèm táo.

    Táo Sekai Ichi trồng ở Nhật Bản, được quảng cáo là loại táo lớn và đắt nhất trên toàn thế giới; một quả có giá gần 500 nghìn. Táo Sekai Ichi đắt như vậy bởi vì chúng được thụ phấn bằng tay, rửa trong mật ong, và sau đó thu hoạch bằng tay. Hương vị của chúng siêu ngọt và ngon.

    3. Dâu tây nữ hoàng Sembikiya

    Dâu tây là một loại trái cây phổ biến được nhiều người yêu thích. Nếu không thích ăn tươi, bạn có thể thưởng thức nó trong mứt, kem, sinh tố và các chế phẩm khác.

    Dâu tây nữ hoàng Sembikiya ở Nhật Bản được coi là một trong những loại trái cây đắt nhất thế giới. Chúng có sắc tố đậm hơn khi so sánh với quả dâu tây thông thường. Vẻ ngoài sẫm màu, lá xanh, hạt trắng và hình dáng hoàn hảo khiến chúng trở thành loại trái cây đáng để thưởng thức.

    Những quả dâu tây này được bán theo gói 12 quả, giá gần 2 triệu. Bạn có thể sử dụng chúng như một món quà đặc biệt cho những người yêu thích dâu tây.


    4. Dứa Heligan

    Nhiều người cho rằng dứa không trồng được ở châu Âu vì thời tiết không phù hợp. Tuy nhiên, một số loại dứa vẫn có thể phát triển mạnh ở đây, chúng có giá cực kỳ đắt.

    Dứa Heligan là một trong số đó. Một quả dứa này có giá khoảng 36 triệu. Loại dứa này được tìm thấy ở Lost Gardens of Heligan ở Cornwall, Vương quốc Anh. Chúng có hương vị rất ngon. Có quá nhiều công việc khó khăn dành cho việc trồng những cây dứa này, từ việc sưởi ấm cho hố đến thu gom một lượng lớn phân chuồng,...


    5. Dưa hấu vuông

    Trái cây mùa hè này không còn xa lạ với mọi người. Tuy nhiên, với hình dạng đặc biệt, dưa hấu vuông có giá “trên trời” so với các loại có hình tròn thông thường.

    Dưa hấu vuông rất ngon và đắt tiền. Một quả dưa hấu vuông nặng 5 kg có thể khiến bạn mất 18 triệu.

    Điều duy nhất làm cho dưa hấu vuông đắt tiền là hình dáng tinh tế của nó. Dưa hấu vuông được trồng ở Nhật Bản, trong khuôn hộp gỗ vuông để tạo hình.


    6. Nho Ruby Roman

    Một quả nho Ruby Roman duy nhất sẽ có giá hơn 9 triệu, và nếu bạn muốn mua cả chùm, hãy sẵn sàng trả 250 triệu. Nho Ruby Roman được biết đến với hàm lượng đường cao và hàm lượng axit thấp. Chúng được coi là một trong những loại nho ngon nhất trên toàn thế giới.

    Nhật Bản xuất khẩu nho Ruby Roman khắp thế giới. Theo văn hóa Nhật Bản, một chùm nho Ruby Roman được nhân viên tặng cho các bậc cao niên tại nơi làm việc để tạo ấn tượng khó phai trong lòng họ. Hương vị của chúng đáng để quảng cáo và tất nhiên, giá cả cũng vậy.


    7. Xoài Taiyo no Tamagoa

    Cuối cùng là 1 loại trái cây từ Nhật Bản, mỗi quả xoài Taiyo no Tamago có giá hơn 1 triệu. Tên Taiyo na Tamago dịch ra tiếng Anh là trứng của mặt trời.

    Những quả xoài này rất ngon, ngọt và thơm. Để được bán với giá cao như vậy, chúng cần nặng ít nhất 350 gram, và một nửa màu của chúng cần phải có màu đỏ đậm.



    No comments:

    Ẩm Thực

    Trung Tâm

    Dịch Vụ