Chính xác - Công tâm - Đầy đủ

  • Breaking News

    Smiley face Xem :

    TOP 3 điểm check in siêu đẹp khi tới Cao Bằng

     Nhắc đến Cao Bằng, các tín đồ xê dịch sẽ nghĩ ngay đến vùng đất phía Bắc với thiên nhiên hùng vỹ giữ trọn nét nguyên sơ cùng khí hậu mát mẻ suốt 4 mùa trong năm. Ngoài ra, Bao Bằng còn nổi tiếng với nhiều khu rừng nguyên sinh và hệ thống sông suối dày đặc. Điều này đã góp phần đưa nơi này trở thành điểm đến yêu thích của các tín đồ xê dịch thích khám phá thiên nhiên. Nếu bạn đang có kế hoạch vi vu tọa độ này hãy tới 3 nơi này ngay nhé.

    1. Thác Bản Giốc

    Thác Bản Giốc từng lọt vào danh sách những thác nước đẹp nhất khu vực Đông Nam Á và cũng top 4 dòng thác lớn nhất thế giới. Nằm tại vị trí giao thoa giữa biên giới Trung Quốc và Việt Nam, Bản Giốc đẹp tựa một dải lụa trắng tinh khôi giữa núi rừng Cao Bằng và đổ xuống dòng sông Quây Sơn màu ngọc bích.Điểm nhận diện của dòng thác này chính là cấu trúc chia tầng độc đáo với từng khối nước chảy len lỏi qua nhiều tầng đá vôi và cây cỏ. Dưới chân thác là những nếp nhà và thửa ruộng xanh mướt của người dân tộc Nùng và Tày.Thác Bản Giốc cách trung tâm Cao Bằng khoảng 100km nên bạn có thể đến đây bằng xe khách hoặc xe máy. Thời điểm lý tưởng nhất để đến đây là tháng 8 - tháng 11. Giai đoạn tháng 8 - tháng 9 là lúc Cao Bằng vào cuối mùa mưa nên lượng nước ở thác nhiều và cực trong xanh. Trong khi đó, tháng 10 là mùa lúa chín và tháng 11 là lúc hoa dã quỳ nở rộ tại đây.

    2. Đèo Mã Phục

    Mã Phục là con đèo đẹp nhất tỉnh Cao Bằng và là một địa điển khiến các tín đồ xê dịch ngỡ ngàng trước sự hùng vĩ của thiên nhiên. Đèo thuộc địa phận huyện Trà Lĩnh và có chiều dài Khoảng 3,5 km cùng độ cao 700m (so với mực nước biển). Đúng như tên gọi, đèo Mã Phục “vắt” ngang ngọn núi đá vôi và thung lũng tạo nên hình ảnh tương tự con ngựa.Đèo nằm trong nhóm những cung đường hiểm trở nhất Việt Nam. Đồng thời, Mã Phục còn nằm được xếp vào di sản địa chất của Công viên địa chất toàn cầu Non nước Cao Bằng, do UNESCO công nhận. Thời điểm nơi này đẹp nhất là đầu đông (mùa tam giác mạch) và mùa xuân (mùa trồng lúa và ngô).

    3. Di tích Pác Bó

    Nhắc đến Cao Bằng thì không thể bỏ qua khu di tích Pác Bó. Đây không chỉ là tọa độ có ý nghĩa lịch sử mà còn có cảnh sắc thiên nhiên đẹp tựa tiên cảnh. Với diện tích hơn 500ha, nơi này được chia thành nhiều cụm di tích gắn liền với sinh hoạt thường ngày của Bác Hồ. Trong đó, hang Cốc Bó, suối Lê-Nin, cột mốc 108, khu ruộng Goọc Mu là những điểm đến nổi tiếng nhấtKhu di tích Pác Bó mùa nào cũng đẹp, tuy nhiên, bạn nên đến đây vào những tháng mùa khô (tháng 5 - tháng 9). Lúc này, thiên nhiên tại Pác Bó xanh tươi nhất, dòng suối Lê-Nin chảy hiền hòa và thời tiết lý tưởng để khám phá nơi này.Cách trung tâm thành phố hơn 50km, cung đường dẫn đến Pác Bó cũng đi qua nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng của Cao Bằng như thác Bản Giốc, hồ Thang Hen… Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó (xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, Cao Bằng) là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh chọn làm căn cứ địa lãnh đạo Cách mạng (giai đoạn 1941-1945) sau hơn 30 năm bôn ba tìm đường cứu nước. Trải qua 77 năm, nơi đây vẫn luôn lưu giữ nguyên vẹn những chứng tích về cuộc đời, sự nghiệp Cách mạng của Người.Đến tham quan, trải nghiệm nơi đây, du khách không chỉ có cơ hội tìm hiểu một giai đoạn quan trọng trong cuộc đời hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh và cách mạng Việt Nam mà còn được dịp chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.Suối Lê Nin trong vắt như một dải lụa uốn lượn dưới chân núi Các Mác hùng vĩ. Dòng suối hiền hòa xanh màu ngọc bích tuôn chảy từ đầu nguồn Pác Bó, được người dân bản địa gọi là suối Giàng hay Dòng Trừng. Trong những ngày sống và làm việc tại đây, dấu chân Bác đã in khắp chốn. Du khách ấn tượng với hang Cốc Bó, nơi tấm phản gỗ Bác nằm nghỉ còn đó với bếp lửa sưởi ấm hang lạnh hay bàn đá nơi Bác ngồi làm việc, tảng đá Bác ngồi câu cá...

    hãy đến vớ Cao Bằng để hoà mình vào thiên nhiên để cả nhận 1 khoảng bình yên giữa cuộc sống hiện đại đầy bon tren này.

    No comments:

    Ẩm Thực

    Trung Tâm

    Dịch Vụ