Chính xác - Công tâm - Đầy đủ

  • Breaking News

    Smiley face Xem :

    Top 5 xe bốn chỗ giá rẻ được ưa chuộng nhất 2021

        Tại thị trường Việt Nam, các dòng xe bốn chỗ giá rẻ thuộc phân khúc giá rẻ hiện đang được rất nhiều khách hàng ưa thích cũng như chọn mua nhờ sở hữu thiết kế nhỏ gọn, di chuyển linh hoạt và giá phải chăng. Các dòng xe này vừa phù hợp cả nhu cầu cá nhân lại vừa phù hợp với nhu cầu chạy xe dịch vụ. Hãy cùng Toplisthn.com khám phá top 5 xe bốn chỗ được ưa chuộng nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay bạn nhé!

    1. Xe Kia Morning

    Kia Morning 2021 là một trong những cái tên nổi bật tại phân khúc hạng A. Mẫu xe này từng có thời gian dài sở hữu doanh số thuộc top 10 toàn thị trường. Tuy nhiên, thời gian gần đây trước sự vươn lên của VinFast Fadil và Hyundai Grand i10, Morning buộc phải chia sẻ thị phần lớn cho các đối thủ.
    Đây là dòng xe 4 chỗ có giá bán rẻ nhất hiện nay. Mẫu xe ốc tiêu của Kia cũng là dòng xe “thấp bé nhẹ cân” nhất trong phân khúc với kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 3.595 x 1.595 x 1.490(mm). Chiều dài cơ sở cũng thuộc loại khiêm tốn bậc nhất với chỉ 2.385 mm, đem đến bán kính quay vòng chỉ 4,9 mét. Trong khi khoảng sáng gầm khá cao ráo với 152mm. Tất cả các thông số đều thể hiện sự linh hoạt khó có đối thủ của Kia Morning.

    Kia Morning cũng là gương mặt tiêu biểu cho phân khúc xe 4 chỗ giá rẻ cỡ nhỏ khi cùng với Daewoo Matiz hay Chevrolet Spark sau này khai phá phân khúc. Hiện tại, Kia Morning đang được bán ra với 4 phiên bản Standard MT, Standard, Deluxe và Luxury.

    Kia Morning được trang bị động cơ xăng Kappa 1.25L cho công suất tối đa 86 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 120Nm tại 4.000 vòng/phút. Đi kèm là hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp. Trang bị an toàn cơ bản với hệ thống chống bó cứng phanh ABS, 2 túi khí và camera lùi.

    Kia Morning cũng là một trong những dòng xe ô tô 4 chỗ giá rẻ và đẹp trong phân khúc.

    2. Xe Huyndai Grand i10

    Dòng xe 4 chỗ giá rẻ đẹp của Hyundai đang bán chạy vượt trội so với phân khúc. Điểm nổi bật nhất của Hyundai i10 là có đủ phiên bản hatchback và sedan, trong khi các đối thủ chỉ duy nhất một cấu hình hatchback. Hyundai i10 hatchback cũng sở hữu kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 3.765 x 1.660 x 1.505(mm), trong phiên bản sedan dài hơn với 3.995 mm.

    Chiều dài cơ sở 2.425 mm đem đến không gian bên trong rộng rãi bậc nhất, ngoài ra khoảng sáng gầm 152mm giúp mẫu xe nhỏ gọn của Hyundai thuận tiện di chuyển trong các địa hình khó khăn hoặc đường ngập nước nhẹ.

    Hyundai i10 cũng là dòng xe 4 chỗ giá rẻ phù hợp với túi tiền của người dùng, ngoài ra còn có nhiều phiên bản nhất với tổng cộng 9 phiên bản. Đi kèm là hai tùy chọn động cơ:

    + Động cơ 1.0L cho công suất 66 mã lực và mô-men xoắn 94Nm

    + Động cơ 1.25L cho công suất 84 mã lực và mô-men xoắn 120Nm

    Hai động cơ này cũng đi kèm tùy chọn hộp số sàn 5 cấp và hộp số tự động 4 cấp

    Hyundai Grand i10 cũng được trang bị các hệ thống an toàn cơ bản như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, cảm biến lùi, camera lùi và 2 túi khí.

    3. Xe Vinfast Fadil

    Vinfast Fadil là mẫu xe ô tô hatchback cỡ nhỏ (hạng A) rất thành công của Vinfast. Fadil dựa trên nguyên mẫu chiếc Opel Karl Rocks, chiếc xe đô thị cỡ nhỏ tại Châu Âu của hãng xe Open (Đức). Có 3 cấu hình là Fadil Base, Fadil Plus và Fadil Luxury đều sử dụng động cơ xăng 1.4L kèm hộp số tự động CVT. Vinfast Fadil hiện đang là dòng xe bán chạy nhất nhì Việt Nam; trong phân khúc xe hạng A thậm chí doanh số Fadil còn lớn hơn tất cả các đối thủ của nó cộng lại (i10, Wigo, Morning, Brio…).
    Mẫu xe ô tô mang thương hiệu Việt, VinFast Fadil sẽ là một trong những cái tên đắt hàng của phân khúc A. Ngay từ khi chính thức ra mắt trong một sự kiện chung của VinFast, Fadil đã gây chú ý lớn với người tiêu dùng trong nước và các đơn hàng nhanh chóng được chốt trong thời gian diễn ra sự kiện.

    Đây có thể xem là dòng xe kế nhiệm Chevrolet Spark sau khi dừng sản xuất tại Việt Nam. Sau khi thương hiệu Chevrolet Việt Nam chuyển nhượng lại toàn bộ hoạt động kinh doanh cho tập đoàn Vinfast, thương hiệu ô tô Việt đã mua lại bản quyền Opel Karl Rock, một biến thể của Chevrolet Spark tại Châu Âu, để sản xuất mẫu xe 4 chỗ giá rẻ của mình với tên gọi Vinfast Fadil.

    Với nguồn gốc trên, kích thước Vinfast Fadil nhỉnh hơn Chevrolet Spark với thông số DxRxC lần lượt là 3.676 x 1.632 x 1.495 (mm). Tuy nhiên chiều dài cơ sở vẫn tương đối hạn chế với 2.385 mm. Vinfast Fadil với những thiết kế đậm Châu Âu cũng là một dòng xe hơi 4 chỗ đẹp trong phân khúc.

    Vinfast Fadil nổi bật với động cơ 1.4L cho công suất tối đa 98 mã lực và mô-men xoắn cực đại 128Nm, vượt trội khi đặt cạnh các đối thủ Kia Morning hay Hyundai Grand i10. Đi kèm là hộp số vô cấp CVT.

    4. Xe Toyota Wigo

    Toyota Wigo cũng là một dòng xe 4 chỗ với giá phù hợp và đẹp với phong cách táo bạo và cá tính hơn hẳn so với thiết kế có phần cầu toàn của ba dòng xe phía trên. Nổi bật nhất trên Toyota Wigo chính là cụm lưới tản nhiệt hầm hố và kích thước lớn. Trong khi kích thước tổng thể của xe tương đối nhỏ với thông số DxRxC lần lượt là 3.660 x 1.600 x 1.520 mm tương đương Vinfast Fadil.
    Tuy nhiên chiều dài cơ sở Toyota Wigo lên tới 2.455 mm đem lại khoảng để chân hàng ghế thứ hai và không gian bên trong khá rộng rãi. Mẫu xe hơi 4 chỗ của Toyota được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia thay vì lắp ráp trong nước như ba dòng xe trên.

    Mẫu xe 4 chỗ giá rẻ của Toyota cũng chỉ có 2 phiên bản sử dụng chung động cơ xăng 3NR-VE 1.2L, 4 xy lanh thẳng hàng cho công suất tối đa 86 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 107 Nm tại 4.200 vòng/phút. Đi kèm là hộp số sàn 5 cấp và hộp số tự động 4 cấp.

    5. Xe Honda Brio

    Honda Brio 2021 vừa được ra mắt tại thị trường Việt Nam vào ngày 18/06/2019 với 3 phiên bản có mức giá từ 418 – 454 triệu đồng. Honda Brio (hay Honda Burio, Honda Brio Satya) là mẫu xe hạng nhỏ dành cho thành thị (city car) của hãng xe Honda, Nhật Bản.
    Honda Brio có thiết kế định dạng hatchback là một chiếc xe cỡ nhỏ, phiên bản sedan, dùng các khối động cơ xăng 1.2L, 1.3L cùng hộp số sàn và tự động 5 cấp hoặc CVT, xe có phân khúc giá khá mềm và có tính cạnh tranh. Trong gia đình Honda thì Brio xếp dưới đàn anh Honda Jazz /Fit (hạng B).

    Khi Toyota đưa Wigo tham gia phân khúc A, Honda cũng nhanh chóng đưa xe về Việt Nam để cạnh tranh. Và Honda Brio là đại diện đầu tiên của Honda góp mặt trong phân khúc A sau khi được giới thiệu tại Triển lãm ô tô Việt Nam VMS 2018.

    Honda Brio 2019 là mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, sở hữu thiết kế đẹp mắt, cá tính và hiện đại. Nhìn tổng thể, Honda Brio có phong cách khá mạnh mẽ với lưới tản nhiệt hẹp kết hợp logo thương hiệu, nối liền cụm đèn pha phía trên. Đèn sương mù được tích hợp với hốc hút gió 2 bên lưới tản nhiệt dưới. Mâm xe hợp kim 14-15 inch. Đặc biệt, cụm ống xả là một điểm nhấn khác biệt so với các đối thủ cùng phân khúc.

    Các trang bị tiện nghi bên trong Brio có thể kể đến như điều hòa tự động, màn hình giải trí đa phương tiện, 2 túi khí trước, cảm biến tốc độ, camera lùi, hệ thống phân phối lực phanh điện tử, chống bó cứng phanh, khóa cửa tự động,…Trang bị động cơ là loại 1.2L 4 xi lanh, sản sinh công suất 90 mã lực và mô men xoắn đạt 110 Nm.

    Sau khi chính thức gia nhập thị trường Việt Nam, Honda Brio đã tạo nên cơn sốt không hề nhỏ khi luôn lọt top 5 xe bán chạy nhất phân khúc. Tháng 8/2019 vừa qua, Honda Brio bán ra 272 xe, xếp ở vị trí thứ 4. Cộng dồn 8 tháng đầu năm 2019, xe ô tô 4 chỗ giá rẻ của Honda đã bán được tất cả 1.243 chiếc.

    Honda Brio 2019 phân phối ra thị trường 3 phiên bản với mức giá đôi chút khác biệt giữa các màu sơn ngoại thất. Theo đó, mức giá xe Honda Brio dao động từ 418 – 454 triệu đồng.

    Điểm mạnh nhất của Honda Brio chính là thiết kế thể thao và cứng cáp, đi kèm là các điểm nhấn thương hiệu Honda như đường mạ chrome hoặc sơn đen trên mặt ca-lăng, cụm đèn pha thiết kế vuốt về sau mạnh mẽ. Nhờ đó, Honda Brio cũng là dòng xe 4 chỗ giá rẻ và đẹp trong phân khúc.

    Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình lựa chọn. Bạn có thể đọc thêm nhiều thông tin bổ ích khác tại Toplisthn.com!


    No comments:

    Ẩm Thực

    Trung Tâm

    Dịch Vụ