Chính xác - Công tâm - Đầy đủ

  • Breaking News

    Smiley face Xem :

    Top 4 ứng dụng tóm tắt sách cho người bận rộn

     Thế giới sách vở rộng lớn, ngày càng có thêm nhiều sách hay. Nhiều người muốn khám phá kho tri thức ấy nhưng không đủ thời gian. Các ứng dụng tóm tắt sách ra đời, dễ dàng đọc trên thiết bị di động, web, với số lượng phong phú, nội dung đa dạng.Cùng Toplisthn.com tìm hiểu một số ứng dụng tóm tắt sách phổ biến dưới đây:

    1. Blinkist

    Khi nói tới các nền tảng số chuyên tóm tắt sách, không thể không nhắc tới Blinkist. Ứng dụng này ra đời năm 2012, có trụ sở tại Đức, tới nay đã có 19 triệu người sử dụng.

    Blinkist được coi là ứng dụng nổi bật, kinh doanh hiệu quả. Ứng dụng này cung cấp nhiều gói sử dụng khác nhau, với giá từ 14,99 USD mỗi tháng hoặc 89,99 USD mỗi năm.

    Kho sách của Blinkist có 4.500 cuốn phi hư cấu, chia theo 17 danh mục đa dạng như sách phát triển bản thân, tiểu sử, kinh doanh, giáo dục, khoa học, tâm lý…

    Tóm tắt sách của Blinkist tóm lược nội dung theo từng chương, phần nhỏ. Mỗi một phần như vậy, người sử dụng thường mất không quá 5 phút để đọc hoặc nghe. Cuối phần tóm tắt bao giờ cũng là sự cô đúc những ý tưởng cốt lõi của sách.

    Ngoài tóm tắt nội dung cô đọng nhất, Blinkist cũng có phần giới thiệu về mỗi cuốn sách giúp độc giả lựa chọn đúng sách mình cần như: Ai nên đọc sách này? Người viết sách này là ai?

    2. getAbstract

    Được thành lập năm 1999, có trụ sở tại Thụy Sĩ và Mỹ, ứng dụng này có các bản tóm tắt bằng tiếng Anh, Đức, Tây Ban Nha, Nga, Trung Quốc, Pháp và Bồ Đào Nha.

    Kho sách của getAbstract lên tới 20.000 bản tóm tắt. Dịch vụ cá nhân của ứng dụng này khá cao, với mức giá 29,9 USD cho mỗi tháng và 290 USD cho mỗi năm sử dụng.

    Điểm đặc biệt của getAbstract là bên cạnh dịch vụ cá nhân, ứng dụng tập trung cung cấp dịch vụ dành cho doanh nghiệp. Mục đích là cho phép các công ty thúc đẩy văn hóa học tập bằng cách cung cấp công cụ cho người dùng học hỏi khi họ làm việc, tiết kiệm thời gian.

    GetAbstract mua bản quyền từ nhà xuất bản trước khi viết tóm tắt sách.

    3. Shortform

    Là ứng dụng "sinh sau đẻ muộn" so với getAbstract hay Blinkist, Shortform vẫn sở hữu kho sách hơn 1.000 cuốn. Danh mục sách phong phú. Giá sử dụng 24 USD mỗi tháng hoặc 197 USD mỗi năm đăng ký.

    Tuy kho sách không nhiều bằng Blinkist, giá dịch vụ lại cao hơn, Shortform thu hút người dùng bởi có chất lượng tóm tắt sách tốt. Với mỗi cuốn sách, nền tảng này đưa ra bản tóm tắt dài một trang ở phần mở đầu, bao quát nội dung cốt lõi của sách. Bạn đọc muốn đi sâu hơn, nền tảng này cũng cung cấp bản tóm tắt chi tiết theo từng chương.

    Shortform được đánh giá cao về mặt công nghệ, khi đưa ra trải nghiệm nhất quán trên các thiết bị, hỗ trợ để người dùng đánh dấu văn bản hoặc thêm ghi chú. Ứng dụng này có chế độ đọc tối, phù hợp cho độc giả muốn đọc tóm tắt vào ban đêm.

    4. Instaread


    Instaread có kho sách hơn 1.000 cuốn, với giá sử dụng phù hợp, 8,99 USD mỗi tháng hoặc 89 USD mỗi năm. Nền tảng này có gói dịch vụ hấp dẫn: Quyền truy cập không giới hạn với giá 299 USD.

    Ưu điểm của Instaread là tạo ra nhiều nội dung độc đáo, chất lượng cao trên các bản tóm tắt. Ngoài bản đọc và nghe, Instaread có tính năng cung cấp thẻ nhớ, tóm tắt những điểm quan trọng trong sách, giúp người đọc dễ dàng tiếp thu và nhớ điểm nhấn.

    Nền tảng này còn tóm tắt nhiều bài báo từ các đơn vị uy tín như The New York Times, Harvard Business Reviews… Danh mục sách tóm tắt của Instaread đa dạng, tuy nhiên điểm mạnh là dòng sách tiểu sử.

        Hi vọng rằng bạn sẽ lựa chọn được ứng dụng phù hợp cho quá trình đọc sách và tìm hiểu của mình. Bạn có thể đọc thêm nhiều thông tin bổ ích khác tại Toplisthn.com!

    No comments:

    Ẩm Thực

    Trung Tâm

    Dịch Vụ