Chính xác - Công tâm - Đầy đủ

  • Breaking News

    Smiley face Xem :

    Top 10 điểm đến hàng đầu thế giới năm 2021

        Mới đây, giải thưởng Sự lựa chọn của Khách du lịch năm 2021 của TripAdvisor đã được công bố. Theo đó chia thành 4 hạng mục: Điểm đến phổ biến nhất, Điểm đến xu hướng, Điểm đến mới nổi, Công viên quốc gia tốt nhất. Trong đó, Điểm đến phổ biến nhất nêu bật những nơi mà du khách đánh giá là yêu thích nhất trên TripAdvisor trong 12 tháng vừa qua. Hà Nội - Thủ đô của Việt cũng vinh dự lọt trong top những điểm đến này. Hãy cùng Toplisthn.com điểm danh xem những địa điểm đó là nơi nào bạn nhé!

    1. Bali (Indonesia)

    Bali được biết đến là một trong những bãi biển trải dài thơ mộng sở hữu rất nhiều di tích cung điện, đền chùa cổ hết sức độc đáo, vững chãi qua nhiều thế kỷ của người dân Indonesia luôn là điểm đến hấp dẫn khách du lịch khắp thế giới.

    Hiện nay, xen lẫn giữa thiên nhiên biển đảo là những khu resort thoáng mát cũng như tiện nghi cùng rất nhiều nhà hàng và khách sạn sang trọng. Khám phá vẻ đẹp và sức hấp dẫn của hòn đảo Bali.

    Bali là một điểm đến có những bờ biển nước xanh với hàng dừa bát ngát, những ngôi đến đá cổ độc đáo và những ngọn núi lửa khổng lồ.

    Nơi đây sở hữu rất nhiều bãi biển tuyệt đẹp với làn nước trong xanh cũng như bãi cát trắng trải dài lấp lánh dưới ánh nắng mang vẻ đẹp nguyên sơ của thiên nhiên rộng lớn, gió lộng cùng với vị mặn từ biển thổi vào.

    2. London (Anh)

    London là một trong những thành phố “hấp dẫn” du khách nhất thế giới. Đến với Thủ đô của nước Anh du khách như ôm vào mình cả Châu Âu rộng lớn. Từ trước tới nay, London chưa bao giờ làm thất vọng bất kỳ du khách nào đã từng đặt chân lên miền đất thơ mộng, đẹp đến độ mềm mại, sang trọng đến độ huyền ảo.
    Vương Quốc Anh là quốc gia lớn, nằm về phía Tây Bắc của châu Âu. Thủ đô London của Anh là thành phố lớn nhất của vương quốc, cũng là nơi ra đời của cuộc Cách mạng Công nghiệp thế kỉ 18, đưa nước Anh trở thành một trung tâm kinh tế hàng đầu thế giới. Đặc biệt nhất, thủ đô này là nơi khởi nguồn của tiếng Anh, ngôn ngữ phổ biến toàn thế giới hiện nay. Vương quốc Anh là một xã hội đa văn hoá và đa sắc tộc, do đó khách du lịch thuộc mọi nguồn gốc xuất xứ đều được chào đón, và sự tham gia của họ vào cộng đồng địa phương rất được trân trọng.

    Mỗi thành phố lớn ở Anh đểu có các nhà hát Opera, bảo tàng, nhà trưng bày nghệ thuật được cả thế giới biết đến. Du lịch Anh không thể không ghé thăm các địa điểm du lịch nổi tiếng như bức tường Hadrian, lâu đài Warick, hồ District, tháp Big Ben, đền thờ Stonehenge,…

    3. Dubai (Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất – UAE)

    Đi du lịch Dubai, bạn sẽ có cơ hội được băng qua sa mạc Safari nóng bỏng trên xe Lan Cruiser, đắm mình vào vẻ hoang vu của sa mạc đầy nắng gió. Khi để lại những tòa nhà cao tầng và sự giàu có tột cùng sau lưng, Dubai vẫn khiến người ta lặng thinh trước vẻ quyến rũ kì bí của sa mạc, của những dòng người cưỡi lạc đà trên mặt cát nóng rát… 
    Và tất nhiên, nếu đã từng dừng chân tại Dubai, bạn sẽ khám phá ra những điều kỳ lạ tại Dubai cực thú vị, rất khác của văn hóa Dubai, con người Dubai.

    4. Rome (Italy)

    Thời tiết ở Rome rất đẹp vào khoảng từ tháng 3 đến tháng 9, lúc này là xuân hè, nắng ấm áp, thích hợp để tham quan thành phố. Mùa cao điểm đông du khách nhất đến Rome là tháng 6,7. Lúc này thời tiết cũng khá nóng (trên 30 độ). Do đó, để giúp bạn có thể có một chuyến đi thú vị và vui vẻ, sau đây là một số kinh nghiệm khi du lịch Rome, Italia.
    Du lịch Rome có thể không cần hướng dẫn viên du lịch vì mọi thứ để tham quan đều nằm trong một cung đường, chỉ cần mang theo sách hướng du lịch như Lonely Planet là đủ. Bản đồ thành phố được phát miễn phí ở sân bay và khách sạn. Người dân ở đây cũng nói tiếng Anh giỏi.

    Nên nhớ không nhúng chân vào đài phun nước. Mùa hè ở Rome khá nóng, nên du khách thích ngồi và nhúng chân vào nước mát. Điều này không được làm. Thay vào đó, bạn có thể dùng các vòi nước uống công cộng.

    Không nên ném xu vào bất kỳ đài phun nước nào. Chỉ nên ném xu và ước nguyện ở đài phun nước Trevi.

    5. Paris (Pháp)

        Nếu bạn là một người thích du lịch, phượt, mục đích đi để ngắm cảnh là chủ yếu thì bạn cứ bánh mỳ Sandwich là rẻ nhất mà lại tiện lợi cho việc đi lại của bạn nữa, bánh mỳ Pháp vừa ngon mà rẻ chỉ khoảng €3-4/chiếc bao gồm cả xúc xích mua trong các siêu thị điều này thật tuyệt vời phải không. Hoặc nếu muốn đổi bữa bạn có thể mua đồ ở siêu thị như Pasta, Piazza mang về khách sạn để tự nấu, đó cũng là một phương thức tiết kiệm rất tốt. Nước uống thì dùng ngay nước ở vòi mà không cần thiết phải mua nước đóng chai vì nguồn nước ở các thành phố phát triển ở châu Âu rất sạch một cách thuận tiện cho người đi du lịch từ phương xa tới.

    6. Hà Nội (Việt Nam)

    Do có kiểu khí hậu nhiệt đới gió mùa ẩm nên đến du lịch Hà Nội, bạn có thể thưởng thức đủ 4 mùa trong năm. Mỗi mùa đều có những đặc trưng riêng, cho bạn những cảm nhận khác nhau về cuộc sống, về cảnh vật và con người nơi đây. Hà Nội vào đông lạnh thì cũng lạnh lắm, vào hè nóng thì cũng nóng lắm nhưng không vì thế mà mất đi cái đẹp. Song có lẽ, đặc biệt nhất vẫn là mùa xuân, là mùa thu Hà Nội.
    Hà Nội thuộc kiểu khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa, từ tháng 5 – tháng 9 (mùa hè) thời tiết khá nóng, mưa nhiều. Từ tháng 11 – tháng 3 năm sau (mùa đông) trời lạnh, khô ráo. Đặc biệt, giữa hai mùa này có thời kỳ chuyển tiếp. Theo đó, khoảng thời gian từ tháng 9 – tháng 11 hoặc từ tháng 3 – tháng 4, được xem là thời điểm du lịch Hà Nội lý tưởng nhất. Lúc này thời tiết ấm áp, dịu nhẹ, không quá nắng gắt. Song, thường người ta vẫn thích nhất là mùa thu, tháng 10 mùa thu đẹp nhất. Cuối tháng 10, thời tiết se lạnh, những con đường ngập lá vàng rơi, bầu trời xanh ngắt, nắng hanh, muôn hoa bung nở,… rất thích hợp cho các hoạt động tham quan, ngắm cảnh.

    7. Crete (Hy Lạp)

    Đảo Đảo Crete là một hòn đảo xinh đẹp nằm ở khu vực phía Nam của đất nước Hy Lạp. Đảo Crete có diện tích khoảng 8260 km2 và dân số khoảng gần 600 nghìn người. Hiện đảo Đảo Crete đang là hòn đảo lớn nhất và đông dân nhất của Hy Lạp và là hòn đảo lớn thứ 5 tại khu vực Địa Trung Hải. Mặc dù có dân số chưa đến 1 triệu người nhưng mỗi năm lại có đến hơn 4 triệu lượt du khách đến du lịch đảo Đảo Crete. Với hơn 1000km đường bờ biển thì đảo Đảo Crete sở hữu rất nhiều những bãi biển tuyệt đẹp.
    Crete là hòn đảo rộng lớn và nó chịu ảnh hưởng của hai nền khí hậu là khí hậu Địa Trung Hải và khí hậu ôn đới. Mùa đông tại Crete khá dễ chịu và không quá lạnh. Tuy nhiên mùa hè tại đảo Crete thì lại khá là nóng với nhiệt động trung bình khoảng 30 độ C. Những ngày nóng nhất nhiệt độ có thể lên đến mức 40 độ C. Theo kinh nghiệm du lịch đảo Crete thì bạn nên đến đây vào khoảng tháng 5 hàng năm. Đây là lúc mà thời tiết trên đảo Crete dễ chịu nhất và rất thích hợp cho những hoạt động vui chơi ngoài trời của du khách. Bạn nên tránh đến đảo Crete vào khoảng tháng 7, tháng 8 vì thời tiết rất nóng nực.

    8. Bangkok (Thái Lan)

    Bangkok là điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Thái Lan, không chỉ nổi tiếng với những địa điểm du lịch đẹp, đền và chùa cổ kính, nguy nga mà còn là trung tâm mua sắm lớn, giá rẻ hấp dẫn. Du lịch Bangkok đẹp nhất từ tháng 11 tới tháng 2 năm sau, lúc này thời tiết mát mẻ dễ chịu. Còn nếu muốn tham gia Lễ tình nhân vào tháng 12 Âm lịch hoặc Tết cổ truyền Songkran bạn nên tới Bangkok vào khoảng giữa tháng 4.

    9. Barcelona (Tây Ban Nha)

    Du lịch Barcelona – là thành phố của đội bóng đá khổng lồ FC Barcelona, thủ phủ của xứ Catalonia và cùng với thủ đô Madrid là một trong hai thành phố lớn nhất Tây Ban Nha.

    Đến với thành phố Barcelona là bạn đến với một nền văn hoá đa dạng và đặc trưng. Được mệnh danh là một trong 10 thành phố đẹp nhất thế giới, bạn sẽ không thể không trầm trồ khi ngắm những công trình kiến trúc xây dựng Gaudi độc đáo hay tản bộ trên con đường lát đá hoa cương La Rambla cả ngày mà không chán.
    Không chỉ vậy, bạn còn được hoà mình vào không khí sôi động của cuộc sống về đêm trải dài suốt bờ biển Barcelona xinh đẹp. Mùa du lịch Barcelona kéo dài từ tháng 4 đến tháng 10, đông nhất là tháng 5 đến tháng 7. Lời khuyên của Dế Việt là hãy chọn thời điểm tháng 4 hoặc tháng 9, tháng 10 vì đây là thời điểm không quá đông. Nếu muốn tiết kiệm chi phí, có thể chọn thời điểm tháng 8, khi người dân Barcelona đi nghỉ mát, mọi dịch vụ sẽ không bị quá tải, đồng thời nhiều khách sạn cũng sẽ có những đợt giảm giá mạnh vào lúc này. 

    10. Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ)

    Istanbul là một thành phố trải dài bên bờ eo biển Bosphore. Istanbul cũng là thành phố duy nhất trên thế giới có diện tích nằm trên cả hai lục địa Á và Âu. Với dân số lên đến 15 triệu người thì Istanbul chính là thành phố lớn nhất của Thổ Nhĩ Kỳ. Không chỉ là một điểm đến du lịch nổi tiếng. Istanbul còn được xem là một trung tâm kinh tế, văn hóa thương mại có vai trò vô cùng quan trọng của Thổ Nhĩ Kỳ.
    Theo kinh nghiệm du lịch Istanbul thì bạn nên đến thành phố này vào mùa xuân từ tháng 4 đến tháng 5 và mùa thu từ tháng 9 đến tháng 10 hàng năm. Đây là hai thời điểm mà thời tiết và khí hậu tại Istanbul mát mẻ và dễ chịu nhất. Trời ít khi có mưa vì vậy sẽ rất thuận tiện cho chuyến hành trình khám phá Istanbul của các bạn.

    Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn! Bạn có thể đọc nhiều hơn tại Toplisthn.com!




    No comments:

    Ẩm Thực

    Trung Tâm

    Dịch Vụ