Chính xác - Công tâm - Đầy đủ

  • Breaking News

    Smiley face Xem :

    Top 5 quán cafe theo phong cách vintage, cổ điển tại Hà Nội

        Sau những giây phút căng thẳng và mệt mỏi vì công việc ghé vào quán cafe phong cách cổ điển để thư giãn và giải trí chắc chắn sẽ là một ý tưởng không thể tuyệt vời hơn. Với không gian trầm mặc của pha chút cổ kính, mỗi chúng ta sẽ tìm thấy được sự bình yên và thanh thản trong tâm hồn mình. Tạm gác lại những bộn bề cuộc sống, những lo toan thường nhật, những quán cafe theo phong cách này sẽ là lựa chọn hàng đầu vào cuối tuần để bạn cùng với tri kỉ cùng nhâm nhi chén trà, trò chuyện tâm tình cùng nhau. Sau đây, cùng điểm qua top 5 quán cafe theo phong cách vintage đáng thử nhất tại Hà Nội cùng Toplisthn.com bạn nhé!

    1. Gác Miên (số 306, nhà A8 Khu Tập Thể Khương Thượng, ngõ 1A Tôn Thất Tùng)

        Chắc hẳn sẽ không khó để tìm được một quán cafe hoài cổ ở Hà Nội, bởi lẽ những giá trị xưa cũ ngày càng được tìm kiếm nhiều hơn và được một lần nữa sống lại trong thời đại mới. Vậy mà cafe Gác Miên là một điều gì đó thật khác, một căn gác nhỏ nơi mà mọi thứ vừa đủ, đủ để chứa đựng những điều xưa cũ và còn là biết bao cảm xúc người ghé thăm.
        Miên không phải một căn nhà biệt lập, cũng chẳng mang những nét tân tiến, hiện đại mà chỉ đơn thuần là một mảnh ghép Hà Nội xưa còn sót lại tới tận bây giờ. Địa chỉ của quán nằm trong căn phòng số 306, nhà A8 Khu Tập Thể Khương Thượng, ngõ 1A Tôn Thất Tùng, Hà Nội.        

    2. Vintage 1976 (10b Đoàn Trần Nghiệp, 19 Đinh Lễ, 45B Lý Thường Kiệt, 77A Nguyễn Hữu Huân)

        Vintage 1976 cafe như một nốt lặng trầm quý giá trong bản nhạc cuộc sống đời thường đầy hào nhoáng, bon chen của Hà Nội. Người ta vẫn tìm đến Cafe vintage 1976 như tìm về một chút hoài niệm về Hà Nội xưa cũ nép trong dáng dấp của một quán hiện đại giữa lòng trung tâm phố cổ. Ngày này các bạn trẻ thường có xu hướng tìm đến những quán cafe mang phong cách retro hoài cổ như một cách tìm về những giá trị xưa cũ đang dần mai một theo thời gian. Trong những quán cafe mang phong cách cổ điển ở Hà Nội, cái tên Vintage 1976 không còn xa lạ với nhiều người nữa.
        Vintage 1976 Cafe là một không gian gợi nhớ về một Hà Nội xưa kia, nơi những người Hà Nội mơ về những giá trị cốt lõi, còn nguyên vẹn của nó. Không gian Vintage 1976 mang lại những cảm xúc đặc biệt nơi bạn có thể mở lòng mình với nhau, nơi mà bất cứ một ai đó sau chặng đường bận mải có thể thưởng cho mình những giây phút nghỉ ngơi trong không gian hoài cổ, mộc mạc bởi không gian này gợi nhớ về một Hà Nội xưa trong tiềm thức của nhiều người.        

    3. The Hanoi Social Club (số 6 Hội Vũ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội)

        Với phong cách cổ điển vốn có cộng thêm những sáng tạo ngẫu hứng khiến cho không gian của The Hanoi Social Club trở nên cổ kính hơn bao giờ hết giữa lòng thủ đô ồn ào, hiện đại. Mang đầy đủ các tiêu chí của một quán cafe cổ điển ở Hà Nội The Hanoi Social Club thu hút không chỉ các bạn trẻ trong nước mà còn được điểm cộng trong mắt các khách hàng nước ngoài.         

    4. Tiny Cafe (Tầng 1, số 9, ngõ 8 Láng Hạ, Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội)

        Một không gian hoài cổ, nhẹ nhàng là nơi trốn lý tưởng mỗi khi bạn cảm thấy mất cân bằng trong cuộc sống hay cảm thấy mình lạc lõng giữa Hà Nội xô bồ. Quán có khoảng sân rộng, phù hợp với những nhóm đông người. Các bạn có thể thoải mái trò chuyện ở đây. Phía sau là căn nhà xưa đã nhuốm màu thời gian đúng chuẩn kiến trúc xưa của Hà Nội, không gian trong này tĩnh lặng hơn. Đối diện là căn nhà sàn bằng gỗ tuyệt đẹp, bừng sáng khi có nắng chiếu vào.
        Tất cả những món đồ nội thất ở bên trong đều được lựa chọn kỹ lưỡng theo phong cách vintage. Đó là những bộ bàn ghế bằng mây, tivi cổ, kệ sách cùng những quyển sách cũ rất hiếm. Ngay cạnh kệ sách là chiếc bàn rộng, dài để các mọt sách có thể thoải mái nghiền ngẫm thú vui của mình. Ở trong căn nhà sàn gỗ, không gian đầy ắp những món đồ truyền thống xưa. Nét trầm mặc, mộc mạc đến mức khiến bạn tưởng rằng mình đang ở trong những căn nhà sàn ở núi rừng Tây Nguyên thực thụ.
             

    5. Cư  Xá Cà Phê (khu tập thể C1C, Láng Hạ)

            Cà phê Cư Xá cũng không còn quá mới mẻ với những tín đồ thích lê la hàng quán, đặc biệt là những tâm hồn hoài cổ, lỡ phải lòng với phong cách decor thời bao cấp. Nằm sâu trong khu tập thể Khương Thượng, không gian của Cư Xá khá rộng, có nhiều khu vực ngồi riêng biệt, nhưng vẫn thường xuyên hết bàn. Đến đây, bạn vừa được cảm nhận tuổi thơ quay về vừa được “sống ảo” thoả thích. Mỗi một góc tại Cà phê Cư Xá đều đủ tiêu chí để bạn chụp những bức ảnh cực chất mà không sợ “đụng hàng”.

    Hi vọng rằng bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị và tìm ra điều gì đó ý nghĩa hơn, hay đơn giản là mang lại cho abnj sự thoải mái tại những không gian này. Cảm ơn bạn vì đã đọc đến cuối!

    No comments:

    Ẩm Thực

    Trung Tâm

    Dịch Vụ